Neymar bày tỏ sự thất vọng khi bị huấn luyện viên Galtier thay ra

Huấn luyện viên Christophe Galtier đã bảo vệ Neymar sau phản ứng giận dữ của cầu thủ này vì bị thay ra trong trận đấu với Lyon.

Neymar là người tung ra pha kiến tạo để Messi ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Lyon. Cầu thủ người Brazil đã bày tỏ sự thất vọng khi bị huấn luyện viên Galtier thay ra khỏi sân ở phút 86.

Chia sẻ sau trận, vị "thuyền trưởng" của PSG nói về phản ứng của Neymar: “Trong những trận đấu nay, các cầu thủ lớn cần phải tỏa sáng như Neymar và Messi. Họ đã chơi rất tốt. Neymar đã thi đấu rất nỗ lực vì đội. Cậu ấy rời sân với một chút giận dữ nhưng điều đó là bình thường. Cách hành xử của cậu ấy không chê vào đâu được”.

neymar-1663632843.jpeg
Neymar tức giận vì bị thay ra, huấn luyện viên Galtier lên tiếng xoa dịu

Nói thêm về những đóng góp của Neymar trong trận, ông Galtier dành lời khen: “Cậu ấy là một cầu thủ mang lại cho chúng tôi sự cân bằng tốt nhất. Cậu ấy hoạt động chăm chỉ với cường độ cao. Cậu ấy cũng rất rộng rãi với đồng đội. Cậu ấy sở hữu năng lực kỹ thuật ấn tượng. Neymar là một nghệ sĩ giải trí tuyệt vời”.

Neymar có mùa giải thăng hoa với 11 bàn và 8 kiến tạo sau 13 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tính riêng tại Ligue 1, tuyển thủ Brazil góp công vào 15 bàn (8 bàn , 7 kiến tạo), thành tích không cầu thủ nào trong top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu có thể chạm đến. Kể từ khi gia nhập PSG vào năm 2017, Neymar ghi 111 bàn sau 155 trận. Ở mùa giải năm nay, chân sút 30 tuổi tìm được sự ăn ý với đối tác Lionel Messi trên hàng công.

Trước đó, báo chí Pháp đưa tin về việc Neymar nằm trong danh sách thanh lý của PSG. Tuy nhiên, công việc đầu tiên của ông Galtier sau khi được bổ nhiệm là giữ chân cầu thủ người Brazil. "Neymar có sự cân bằng và kỹ thuật ở cấp độ cao nhất. Cậu ấy là nghệ sĩ sân cỏ thực thụ", chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh.

Không chỉ huấn luyện viên Galtier, Giám đốc Luis Campos cũng một mực bảo vệ Neymar: "Những tin đồn về Neymar hoàn toàn sai sự thật. Những ai nói Mbappe muốn gạch tên Neymar cũng là những kẻ khoác lác. Neymar luôn là một phần quan trọng trong dự án của PSG".

Các giải vô địch quốc gia sẽ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế vào cuối tháng này. Neymar sẽ trở về Brazil để phục vụ đội tuyển. Đội bóng xứ Samba sẽ có hai trận giao hữu với Ghana và Tunisia. Đây là những trận đấu cuối cùng của Brazil trước khi chính thức hành quân đến Qatar để tham dự World Cup. Ở giải đấu năm nay, Brazil nằm cùng bảng với Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon. Đây đều là những đối thủ dưới cơ và Brazil hứa hẹn sẽ giành được ngôi đầu bảng G của mình không mấy khó khăn.

Bảo Ngọc