Sáng tỏ tin đồn Mbappe đòi Paris Saint-Germain đẩy Neymar ra đi

Phát biểu với báo giới mới đây, ông Luis Campos - Cố vấn bóng đá của câu lạc bộ Paris Saint-Germain -_đã lên tiếng làm sáng tỏ những tin đồn cho rằng, Mbappe đòi đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đẩy Neymar ra đi trong mùa hè 2022.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, tương lai của Neymar là chủ đề nóng được giới truyền thông liên tục đăng tải. Theo nhiều nguồn tin tại Pháp, Anh và Italia, sau khi ký hợp đồng mới với Mbappe, Paris Saint-Germain (PSG) muốn đẩy tuyển thủ Brazil đi để giảm quỹ lương.

Về phía Mbappe, tuyển thủ Pháp được cho rằng đã yêu cầu PSG bán Neymar để khẳng định vai trò của mình trong phòng thay đồ của nhà đương kim vô địch Ligue 1. Theo truyền thông Pháp, để thuyết phục Mbappe gia hạn giao kèo, PSG trao quyền sinh quyền sát cho tuyển thủ Pháp, trong đó có quyền được mua và bán cầu thủ.

neymar-1663381194.jpg
Cố vấn Luis Campos khẳng định không có chuyện Mbappe yêu cầu đội bóng Paris bán Neymar ở phiên chợ mùa hè 2022.

Dù đối mặt với tương lai bất ổn, tuy nhiên, Neymar vẫn thể hiện thái độ chuyên nghiệp và có được khởi đầu tốt cùng PSG ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Thậm chí, "ngôi sao" người Brazil khẳng định là một trụ cột trong màu áo PSG ở những vòng đấu vừa qua.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên RMC, ông Luis Campos đã phủ nhận thông tin cho rằng Mbappe đòi PSG đẩy Neymar ra đi trong hè 2022. Sếp lớn của PSG cho biết: “Neymar chưa từng tiến gần đến việc rời PSG. Tin đồn cậu ấy ra đi vào mùa hè vừa qua hoàn toàn sai sự thật.

Mọi người nói rằng, Mbappe muốn bán Neymar là 1 thông tin thất thiệt khác. Neymar 100% nằm trong dự án của chúng tôi”.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, ông Luis Campos còn đề cập đến tương lai của Messi. Vị cố vấn bóng đá người Bồ Đào Nha khẳng định đã gặp mặt và yêu cầu Messi ở lại PSG 3 năm (El Pulga kí hợp đồng 2 năm, kèm tuỳ chọn gia hạn 1 năm với nhà đương kim vô địch Ligue 1).

“Tôi đã hỏi Messi liệu cậu ấy có thể ở lại đây và hi vọng cậu ấy sẽ gắn bó với PSG trong thời gian tôi nắm quyền (3 năm). Tôi rất hài lòng với Leo”, ông Luis Campos nói.

Dù được sếp lớn Luis Campos đề nghị cam kết tương lai với nhà đương kim vô địch Ligue 1 nhưng theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Messi chưa đưa ra câu trả lời cuối cùng. Theo đó, "ngôi sao" người Argentina được cho rằng sẽ chỉ chốt tương lai sau World Cup 2022.

Cùng với đó, Messi đang nằm trong tầm ngắm của Barcelona. Chủ tịch Joan Laporta đã công khai khẳng định muốn đưa El Pulga trở lại Nou Camp vào mùa hè 2023 bất chấp việc Barcelona đang gặp những vấn đề về tài chính và phải rất nỗ lực mới có thể đăng ký hết những tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 vừa qua.

Kim Ngân