Neymar bảo vệ Vinicius Junior giữa làn sóng chỉ trích

Neymar đã có hành động bảo vệ Vinicius Junior trước những chỉ trích từ người hâm mộ và sức ép từ một vài cầu thủ của Atletico Madrid.

Sau khi ghi 1 bàn thắng trong chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Mallorca, tiền đạo Vinicius Junior đã tiến về phía cột góc và thực hiện những động tác nhảy. Điều này không được lòng các đối thủ và cả người hâm mộ.

Chỉ vì làm vậy mà chân sút 22 tuổi người Brazil vừa đóng góp 5 bàn/6 trận gần nhất cho Real phải nhận vô số lời công kích từ những kẻ quá khích trên mạng xã hội. Theo tờ Marca, camera đã ghi lại được cảnh huấn luyện viên Javier Aguirre của Mallorca khó chịu với Vinicius tới mức ông đã chỉ đạo các học trò "chém" tiền đạo của Real thoải mái.

vini-1663377071.jpeg
Neymar bênh vực Vinicius Junior

Một bình luận viên trong chương trình phát sóng tại Tây Ban Nha đã chỉ trích hành động của cầu thủ người Brazil khi cho rằng, anh khiêu khích và không tôn trọng đối thủ. Bình luận viên này còn so sánh hành động của Vinicius Junior với một con khỉ, điều này dẫn đến những tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội.

Ở trận đấu tiếp theo, Real sẽ làm khách trên sân của Atletico ở La Liga. Trước trận đấu tại Wanda Metropolitano, tiền vệ Koke của đội chủ nhà đã cảnh báo "ngôi sao" của Real. Anh nói: “Nếu tôi ghi bàn và quyết định nhảy, chắc chắn sẽ có rắc rối. Đó sẽ là điều bình thường nhất”.

Ở chiều ngược lại, tiền đạo Neymar của Paris Saint-Germain (PSG) lại gửi đến Vinicius lời động viên kịp thời và đầy ý nghĩa. Neymar chia sẻ thông điệp: "Hãy tiếp tục đi bóng, nhảy múa và làm bất cứ điều gì mình thích đi, Vinicius". Trên Instagram, "ngôi sao" PSG nói rằng ,Vinicius hãy tiếp tục tận hưởng bản thân và rằng trong trận đấu tiếp theo với Selecao, họ sẽ khiêu vũ cùng nhau.

Vinicius trả lời bằng một bức ảnh mà anh nhảy múa với Neymar và Paqueta, kèm theo từ “luôn luôn” và biểu tượng cảm xúc cười. Đây được coi là một tuyên bố thực sự từ số 20 của Real Madrid, rằng anh sẽ không thay đổi cách chơi cũng như ăn mừng hiện tại trên sân. Một "ngôi sao" khác của đội tuyển Brazil là Raphinha cũng bênh vực Vinicius. Tân binh của Barca đăng bức ảnh Vinicius nhảy múa ăn mừng trong màu áo tuyển Brazil và viết: “Tôi muốn xem khiêu vũ, tôi muốn thấy niềm vui”.

Cùng đồng tình với Neymar là vua bóng đá Pele, người vừa cho đăng lên Twitter dòng trạng thái như sau: "Bóng đá mang lại sự vui vẻ cho mọi người. Với tôi, sân bóng giống như một bữa tiệc nên cầu thủ nhảy múa thì cũng đâu có sao. Ngay cả khi nạn phân biệt chủng tộc vẫn tồn tại thì chúng tôi cũng sẽ không để cho nó làm ảnh hưởng tới niềm vui của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu chống lại nạn phân biệt chủng tộc theo cách này".

Bảo Ngọc