Newcastle muốn chiêu mộ Scott McTominay

Nhằm tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Newcastle đang nhắm đến chữ ký của Scott McTominay - tiền vệ đang khoác áo Man United.

Theo Daily Mail, huấn luyện viên Eddie Howe muốn bổ sung thêm chất thép cho tuyến giữa Newcastle ở mùa giải 2023-2024 bằng một tiền vệ có khả năng tranh chấp tốt, cái tên nằm trong danh sách mong muốn của ông Howe là Scott McTominay của Man United.

Đề nghị của huấn luyện viên Howe đã được Giám đốc Tuyển trạch của Newcastle - Steve Nickson và Giám đốc Bóng đá - Dan Ashworth đồng ý. "Chích chòe" đã cử người theo dõi màn thể hiện của McTominay trong hơn 1 năm qua.

chieu-mo-1679364353.jpg
Scott McTominay là mục tiêu theo đuổi của Newcastle

McTominay sinh năm 1996, có vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự. Cầu thủ người Scotland từng được đích thân Sir Alex Ferguson tiến cử với Jose Mourinho khi "The Special One" còn làm việc tại Old Trafford.

Sau màn ra mắt đội một ở mùa giải 2016-2017, McTominay cho thấy sự tiến bộ. Tuy nhiên, phong độ của tiền vệ cao 1,93m chững lại trong vài năm trở lại đây. McTominay sở hữu thể chất tốt nhưng lại tỏ ra yếu kém trong khâu luân chuyển bóng, thoát pressing.

Cơ hội chiêu mộ Scott McTominay của Newcastle là hoàn toàn khả thi khi tiền vệ này đang là phương án dự phòng cho Casemiro tại Man United. Thống kê cho thấy, từ đầu năm 2023, McTominay mới có vỏn vẹn 4 lần đá chính và chỉ một trong số đó, anh được chơi trọn 90 phút.

Do đó, việc không được ra sân thường xuyên có thể mang đến lợi thế cho Newcastle trong việc thuyết phục McTominay chuyển sang thi đấu tại St James' Park.

Bên cạnh đó, tương lai của McTominay có thể thay đổi, nếu "Quỷ đỏ" có cơ hội chiêu mộ Frenkie De Jong trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Hoàng Nam