Betis - Man United > 0-1: Rashford nhẹ nhàng đưa "Quỷ đỏ" vào tứ kết

Trận đấu lượt về vòng 1/8 Europa League giữa Betis và Manchester United chỉ có duy nhất 1 bàn thắng được ghi do công của Marcus Rashford. "Nửa đỏ" thành Manchester vào tứ kết với tổng tỷ số thắng 5-1.

Với lợi thế thắng 4-1 ở lượt đi, Man United bước vào trận lượt về trên đất Tây Ban Nha với sự thoải mái nhất định. Thậm chí, huấn luyện viên Erik ten Hag còn cho tài năng trẻ Facundo Pellistri có lần đầu tiên đá chính.

Đội chủ nhà thi đấu khá quyết tâm ngay từ những phút đầu tiên. Họ tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng không thực sự nguy hiểm. Betis không hề có dấu hiệu buông xuôi như đồn đoán mà vẫn chiến đấu rất nhiệt để ít nhất chia tay Europa League trong thế ngẩng cao đầu.

Phút thứ 8, Juanmi bứt tốc vượt qua Maguire trong một màn phối hợp tấn công nhanh và kết thúc bằng cú đá chìm đi sạt cột dọc. Vài phút sau, lão tướng Joaquin thực hiện cú cứa lòng trong chân phải ở cự ly hơn 20m, đánh bại được De Gea nhưng lại không thắng nổi khung gỗ.

rashforh-1679006284.jpeg
Rashford ghi bàn thứ 6 tại Europa League và thứ 27 trên mọi mặt trận mùa này

Dĩ nhiên, "Quỷ đỏ" không đến mức không tung ra được đòn đánh trả nào nhưng độ nguy hiểm tỏ ra thua kém. Phút 31, De Gea đã phản ứng cực nhanh để từ chối một cơ hội rõ rệt mà Ruibal mang đến cho Juanmi. Hiệp 1 là show diễn của riêng David De Gea.

Ở mặt trận tấn công, Facundo Pellistri thi đấu đầy nổi bật trong lần đầu đá chính ở mùa giải năm nay. Tiền vệ người Uruguay khuấy đảo hành lang phải của Betis và suýt mang về bàn mở tỷ số với pha dứt điểm đưa bóng đi trúng cột ở phút 45+2.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, Man United thi đấu có phần khởi sắc hơn. Marcus Rashford có liên tiếp các cơ hội nhưng đều dứt điểm khá cẩu thả. Tuy nhiên đến phút 56, anh lại bất ngờ có được bàn thắng. Sau khi nhận bóng từ khoảng cách khá xa so với khủng thành của Betis, cầu thủ mang áo số 10 bất ngờ tung ra cú sút mu lai má ngoài cực kỳ hiểm hóc để mở tỷ số trận đấu.

Không lâu sau khi làm nên lịch sử (cầu thủ trẻ nhất chạm đến cột mốc 25 bàn thắng tại các cúp châu Âu), Rashford được cho ra nghỉ và kế đến là một số trụ cột khác như Fred hay Bruno Fernandes. Trước khi ra nghỉ, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Sabitzer song cầu thủ được mượn từ Bayern Munich đã không thắng được thủ môn đối phương ở cự ly gần.

MU vượt lên ở lượt về, đồng thời nâng tỷ số lên thành 5-1 sau 2 lượt trận. Lúc này, Betis cần ghi 5 bàn mới có thể đi tiếp. Trước nhiệm vụ bất khả thi, đoàn quân của huấn luyện viên Manuel Pellegrini buông xuôi để chờ tiếng còi mãn cuộc. Bên phía đội khách, người đồng cấp Ten Hag cũng tự tin rút nhiều trụ cột ra dưỡng sức.

Trận đấu khép lại với thắng lợi dành cho Manchester United. Đại diện Premier League vào tứ kết giải đấu Cúp hạng Hai châu Âu trong cả 4 lần tham dự gần nhất.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt về Europa League 2022-2023

Ngày 17/3

00h45: Freiburg 0-2 Juventus

00h45: Fenerbahce 1-0 Sevilla

00h45: Real Betis 0-1 Manchester United

00h45: Feyenoord 7-1 Shakhtar Donetsk

03h00: Union Saint-Gilloise 3-0 Union Berlin

03h00: Ferencvaros 0-2 Bayer Leverkusen

03h00: Arsenal 1-1 (pen 3-5) Sporting CP

03h00: Real Sociedad 0-0 AS Roma

Bảo Ngọc