Rashford lập loạt kỷ lục trong ngày cùng Man United vào tứ kết Europa League

Không chỉ ghi bàn duy nhất giúp "Quỷ đỏ" giành chiến thắng trước Real Betis ở trận đấu rạng sáng 17/3, tiền đạo Rashford còn thiết lập loạt kỷ lục khi cùng đại diện Premier League giành vé vào tứ kết Europa League.

Rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội), Man United giành chiến thắng trước Real Betis với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Rashford ở lượt về vòng 16 đội. Kết quả này giúp đại diện Premier League giành vé vào tứ kết Europa League với tỷ số chung cuộc 5-1 sau 2 lượt trận. Thống kê cũng cho thấy, Man United giành quyền vào tứ kết giải đấu cúp hạng Hai châu Âu trong cả 4 lần tham dự gần nhất, trong đó có 2 lần tiến đến chung kết và 1 lần lên ngôi vô địch ở mùa giải 2016-2017.

Không chỉ giúp Man United giành vé đi tiếp tại Europa League, tiền đạo Marcus Rashford còn thiết lập hàng loạt kỷ lục với pha lập công vào lưới của Real Betis.

ghi-ban-1679024057.jfif
Rashford thiết lập loạt kỷ lục trong chiến thắng của Man United

Cụ thể, với cú sút xa đẳng cấp vào lưới Betis, Marcus Rashford lập cùng lúc hai kỷ lục, đó là cầu thủ Man United trẻ nhất và cầu thủ quốc tịch Anh trẻ nhất (25 tuổi, 136 ngày) chạm mốc 25 bàn ở các giải đấu cúp châu Âu.

Chưa dừng ở đó, chân sút sinh năm 1997 đã có pha lập công thứ 5 trên đất Tây Ban Nha, thành tích không cầu thủ nào trong lịch sử "Quỷ đỏ" có thể làm được trong lịch sử dự cúp châu Âu.

Thống kê cho thấy, thành tích của Rashford nhiều hơn so với ba tiền bối Tommy Taylor, Ruud van Nistelrooy, Dwight Yorke (cùng 2 bàn). Các "nạn nhân" của Rashford trên đất Tây Ban Nha gồm Celta Vigo (2017), Valencia (2018), Granada (2021), Barcelona và Betis (cùng 2023).

Giới chuyên môn đánh giá, huấn luyện viên Ten Hag là người có công lớn giúp tuyển thủ Anh hồi sinh sau mùa giải 2021-2022 chỉ có vỏn vẹn 5 bàn trên mọi đấu trường. Thành tích của Rashford ở mùa giải năm nay đã gấp gần 6 lần (27 bàn).

Cho đến trước mùa 2022-2023, các đại diện La Liga luôn là "khắc tinh" với Man United. Sau 64 lần chạm trán, "Quỷ đỏ" chỉ thắng 18 trận và nhận 22 thất bại. Nếu Real Madrid, Barcelona hay Atletico Madrid đều từng khiến Man United ôm hận ở Champions League, các đại diện yếu hơn như Sevilla hay Villarreal cũng có thể làm tổn thương đội chủ sân Old Trafford.

Cụ thể, trong 5 mùa giải gần nhất, Man United cứ gặp đối thủ La Liga ở cúp châu Âu là sẽ bị loại. Tuy nhiên, những con số thống kê này đang dần được thay đổi khi dưới thời huấn luyện viên Ten Hag, "Quỷ đỏ" đã đánh bại đến 2 đối thủ Tây ban Nha (Barca, Betis) để vào tứ kết Europa League. Đội chủ sân Old Trafford thắng 4 trong tổng số 6 trận đấu gặp các đại diện La Liga mùa này.

Huấn luyện viên Ten Hag phát biểu sau trận thắng Betis: "Đây là một bước tiến đáng kể về mặt tâm lý. Chúng tôi chơi 3 trận khá tốt trên đất Tây Ban Nha, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Đây là cách Man United nên thể hiện ở những trận đấu kiểu như vậy".

"Ở Man United, chúng tôi phải chiến thắng ở tất cả đấu trường. Europa League vẫn là giải đấu quan trọng. Đây là nơi chúng tôi có thể giành chức vô địch và giật vé dự Champions League vào năm sau", ông Ten Hag chia sẻ thêm.

Vào đến tứ kết, "Quỷ đỏ" có khả năng chạm trán đội bóng thứ tư của La Liga là Sevilla. Đây là cơ hội để đội chủ sân Old Trafford phục thù sau thất bại ở mùa giải 2018-2019.

Trong khi đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ vào tứ kết Europa League, Man United sẽ đối mặt với chuỗi ngày giông bão ở đấu trường quốc nội khi thiếu vắng Casemiro. Tiền vệ người Brazil sẽ bị treo giò ở các trận gặp Fulham, Newcastle, Brentford, Everton vì thẻ đỏ. Tin tích cực là Marcel Sabitzer đã bình phục chấn thương.

Kim Ngân