Morocco mơ lớn, tiếp tục hành trình kỳ diệu

Pha lập công duy nhất trong hiệp 1 của Youssef En-Nesyri đã tạo nên lịch sử, giúp Morocco đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0 để qua đó trở thành đại diện châu Phi đầu tiên góp mặt ở bán kết một kỳ World Cup. Nhưng huấn luyện viên Walid Regragui tin rằng, giấc mơ của họ còn xa hơn vòng bán kết - nơi thách thức rất lớn là tuyển Pháp đang chờ đón.

Hôm 10/12, Morocco đã vượt qua Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0 nhờ cú đánh đầu của Youssef En-Nesyri cuối hiệp 1. Đội bóng châu Phi hiện chỉ còn cách chung kết World Cup một trận. Huấn luyện viên Walid Regragui kêu gọi học trò tiếp tục ước mơ làm nên lịch sử hơn nữa sau khi trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên vào bán kết World Cup.

“Đây không phải là một phép màu”, huấn luyện viên Regragui nói trước giới truyền thông sau trận đấu. “Nhiều người trong số các bạn hẳn sẽ nói như vậy, đặc biệt là ở châu Âu, nhưng chúng tôi đã đánh bại Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha mà không để thủng lưới. Chúng tôi đã làm cho người dân của chúng tôi, lục địa của chúng tôi và rất nhiều người xung quanh tự hào. Chúng tôi là đội bóng được mọi người yêu mến ở World Cup này bởi vì chúng tôi đang cho cả thế giới thấy rằng, bạn có thể thành công ngay cả khi bạn không có nhiều tài năng và tiền bạc”.

regragui-1670723391.jpeg
Huấn luyện viên Walid Regragui tin rằng giấc mơ của họ còn xa hơn vòng bán kết

Quả thật, Morocco xứng đáng được đánh giá cao cho hành trình kỳ diệu của mình. Nhìn sang một bất ngờ khác là Croatia, đội vào bán kết với chỉ duy nhất một chiến thắng trong 90 phút, thì thành tích của Morocco rõ ràng rất ấn tượng hơn nhiều khi họ thắng 2 trận vòng bảng - bao gồm đánh bại tuyển Bỉ 2-0. Và giờ họ đánh bại Bồ Đào Nha, đội vừa ghi 6 bàn vào lưới Thụy Sĩ ở vòng 1/8, mà không cần thêm loạt sút luân lưu may rủi nào như đã trải qua trước Tây Ban Nha ở vòng 1/8. Đáng nói hơn, Morocco đánh bại cựu vô địch châu Âu với một tuyến sau thiếu vắng 2 trụ cột Noussair Mazraoui và Nayef Aguerd từ khi xuất phát, và mất thêm trung vệ Romain Saiss vì chấn thương ở phút 57.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi huấn luyện viên Regragui tự tin hướng đến một màn lật đổ khác trước đương kim vô địch Pháp ở bán kết vào thứ tư tới: “Điều quan trọng đối với các thế hệ tương lai là chúng tôi đã chứng minh được rằng một đội bóng châu Phi có thể lọt vào bán kết World Cup. Hoặc thậm chí là trận chung kết, tại sao không? Trong một cuộc họp báo gần đây, tôi đã được hỏi rằng chúng tôi có thể vô địch World Cup không, và tôi đã nói ‘Tại sao không?’ Chúng ta có thể ước mơ! Tại sao chúng ta không nên ước mơ? Nếu bạn không ước mơ, bạn sẽ chẳng đi đến đâu cả”.

bono-1670723664.jpeg
Thủ thành Yassine Bounou là một trong những người hùng

Trong khi thủ thành Bounou nói: “Hãy véo tôi đi, tôi nghĩ mình đang mơ. Những khoảnh khắc này thật tuyệt. Morocco đã sẵn sàng đối đầu với bất kỳ ai trên thế giới. Chúng tôi ở đây để thay đổi tâm lý. Cảm giác tự ti này, tôi nghĩ chúng tôi thực sự đã thay đổi nó, và thế hệ sau của chúng tôi sẽ biết rằng các cầu thủ Morocco có thể tạo nên điều kỳ diệu. Tôi muốn cảm ơn các đồng đội của tôi vì đã làm việc chăm chỉ, và những người ủng hộ đã ủng hộ chúng tôi. Hy vọng rằng chúng ta có thể nghỉ ngơi một chút để chuẩn bị cho những gì sắp tới”.

Chiến thắng tứ kết của Morocco có công không nhỏ từ thủ môn Yassine Bounou khi anh thực hiện nhiều pha cứu thua ấn tượng trước các cú dứt điểm của Joao Felix và Cristiano Ronaldo. Thủ môn của Sevilla được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Bảo Ngọc