Liverpool tổn thất lực lượng trước trận gặp Fulham ở Cúp Liên đoàn Anh

Trước trận tiếp đón Fulham trên sân nhà ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng ngày 11/1, Liverpool đã nhận thông tin không mấy vui vẻ từ hậu vệ Trent Alexander-Arnold.

Liverpool hiện đứng đầu bảng Ngoại hạng Anh với 45 điểm, hơn Aston Villa 3 điểm. Họ đang thi đấu ở 3 đấu trường khác gồm Cúp Liên đoàn, Cúp FA và Europa League.

Phát biểu với báo giới trước trận đấu với Fulham ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn Anh, trợ lý huấn luyện viên Liverpool - Pep Lijnders - cho biết: "Đầu tiên, chúng tôi báo tin xấu là Trent Alexander-Arnold gặp chấn thương đầu gối ở trận gần nhất. Cậu ấy bị một vết rách dây chằng nhỏ và sẽ cần thời gian bình phục. Cậu ấy đã được chụp phim và sẽ ngồi ngoài một vài tuần. Sau đó, chúng ta hãy xem điều gì xảy ra".

alexander-arnold-2-1704853212.jpg
Hậu vệ Alexander-Arnold gặp chấn thương

Theo Goal, Alexander-Arnold đã duỗi đầu gối quá mức ở một tình huống trong trận gặp Arsenal, dẫn đến vết rách nhỏ ở dây chằng. Với chấn thương này, Trent Alexander-Arnold chắc chắn sẽ bỏ lỡ 2 lượt trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh với Fulham và trận đấu ở vòng 4 FA Cup (27/1). Hậu vệ cánh trái người Anh cũng đối mặt với nguy cơ vắng mặt trong 2 cuộc đọ sức với Chelsea và Arsenal vào đầu tháng sau.

Đây là mất mát lớn với đội chủ sân Anfield. Sau Mohamed Salah, Alexander-Arnold là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lối chơi của Liverpool ở mùa giải năm nay. "Cầu thủ người Anh này quan trọng trong mọi trận đấu của đội, đóng vai trò kiến tạo liên tục cho chúng tôi từ hàng sau. Trent giúp lối chơi của Liverpool linh hoạt hơn và chúng tôi sẽ rất nhớ cậu ấy", Lijnders nói thêm.

Trước đó, Liverpool đã để Salah về khoác áo tuyển Ai Cập dự Cúp Quốc gia châu Phi. Họ cũng chia tay tiền vệ Wataru Endo khi cầu thủ này tham dự ASIAN Cup cùng Nhật Bản.

Tin vui với Liverpool là Virgil Van Dijk đã trở lại và sẵn sàng cho trận gặp Fulham. “Virgil đã trở lại. Cậu ấy đã thực hiện một số bài chạy trong buổi tập ngày hôm qua. Cậu ấy trông rất ổn và hoàn toàn có thể trở lại thi đấu”, Pepijn Lijnders cho biết.

tru-cot-1704853217.jpg
Liverpool mất nhiều trụ cột bởi nạn chấn thương ở mùa giải năm nay

Trong khi đó, Dominik Szoboszlai cũng gần bình phục nhưng chấn thương vai của Andy Robertson chưa khả quan và hậu vệ Scotland sẽ phải bay sang Dubai để kiểm tra lại ca phẫu thuật. Một hậu vệ trái khác - Kostas Tsimikas - đang tiến triển nhanh hơn và có thể trở lại sớm hơn dự kiến. Theo Lijnders, Robertson lẫn Tsimikas đều sẽ trở lại cuối tháng Một.

Hiện, cả Stefan Bajcetic, Thiago Alcantara nghỉ dài hạn và chưa thể trở lại trong thời gian gần. Theo Lijnders, 2 cầu thủ này sớm nhất tháng Hai mới có thể thi đấu lại.

Sau khi tiếp Fulham, Liverpool sẽ nghỉ khoảng 10 ngày. Trận tiếp theo của họ, gặp Bournemouth ở Ngoại hạng Anh, sẽ diễn ra ngày 21/1. Sau đó, Liverpool sẽ đá bán kết lượt về Cúp Liên đoàn với Fulham vào ngày 24/1 rồi đá vòng 4 Cúp FA sau đó 3 ngày.

Lịch thi đấu vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh:

Bán kết lượt đi:

03h00 ngày 10/1: Middlesbrough 1-0 Chelsea

03h00 ngày 11/1: Liverpool - Fulham

Bán kết lượt về:

03h00 ngày 24/1: Chelsea - Middlesbrough

03h00 ngày 25/1: Fulham - Liverpool

Kim Ngân (tổng hợp)