Milan muốn giải cứu Greenwood

Báo chí Anh đưa tin, Milan đang nghiên cứu trường hợp của tiền đạo Mason Greenwood, trong bối cảnh cầu thủ người Anh dường như không còn tương lai tại Man United.

greenwood-1682745070.jpeg
Tiền đạo Greenwood

Mason Greenwood đã không ra sân cho “Quỷ đỏ’’ kể từ tháng 1/2022, sau khi bị bắt với cáo buộc cố gắng cưỡng hiếp, hành hung cũng như có hành vi cưỡng chế và kiểm soát nạn nhân là bạn gái của mình.

Greenwood đã cố gắng đàm phán với các quan chức của Man United trong những tuần gần đây, trong đó cầu thủ này đã nhấn mạnh mong muốn trở lại càng sớm càng tốt và cam kết ở lại đội bóng chủ sân Old Trafford, nơi anh còn hợp đồng đến năm 2025.

Mặc dù vậy, Man United thông báo, họ sẽ không vội vàng đưa ra quyết định và đang tiếp tục tiến hành xem xét các tình huống xung quanh vụ bắt giữ ‘’ngôi sao’’ trẻ người Anh. Việc điều tra nội bộ này dự kiến khó hoàn thành trước khi mùa giải năm nay khép lại, đồng nghĩa Greenwood tiếp tục bị treo tập luyện và ra sân thi đấu đến hết mùa.

Trên thực tế, Man United đang trong tình thế khó xử về mọi mặt liên quan đến Greenwood từ khía cạnh đạo đức, con người cho đến thương mại và tài chính. Có ý kiến lo ngại rằng, việc đưa ra một quyết định gây tranh cãi trong 2 tháng tới có thể làm gián đoạn nỗ lực giành quyền tham dự Champions League mùa tới của Man United.

Theo truyền thông Anh, Milan đang cân nhắc giải cứu Greenwood khỏi Old Trafford vào mùa hè 2023 theo dạng mượn. Thực tế, Rossoneri có rất nhiều mục tiêu tiềm năng trong tầm ngắm, song Greenwood được họ quan tâm hơn cả do tiền đạo này còn trẻ, phù hợp với việc nâng cấp hàng công già cỗi của câu lạc bộ.

Olivier Giroud đã 36 tuổi và chỉ còn hợp đồng đến cuối mùa này. Trong khi đó, lão tướng Zlatan Ibrahimovic cách đây không lâu xác nhận sẽ ra đi theo dạng tự do vào mùa hè 2023. Divock Origi là trung phong dưới 30 tuổi duy nhất mà Milan đang có ở thời điểm hiện tại, nên họ nhắm đến Greenwood để trẻ hóa đội hình.

Hiện Greenwood vẫn còn ràng buộc hợp đồng với Man United đến năm 2025. Tuy nhiên, với tình cảnh hiện nay, ra đi là giải pháp tốt để sao trẻ 21 tuổi cứu vãn sự nghiệp, thay vì cố gắng bám trụ trong vô vọng. Cho tới nay, Greenwood đã có 129 lần ra sân cho Man Utd, đóng góp 35 bàn cùng 12 đường kiến tạo. Chỉ vì vướng vòng lao lý, Greenwood đã đánh mất sự nghiệp vốn đầy hứa hẹn của mình tại ‘’Quỷ đỏ’’.

Greenwood hiện vẫn tiếp tục nhận mức lương 70.000 bảng/tuần kể từ khi bị treo giò và giá trị hợp đồng còn lại của anh vào khoảng 8,1 triệu bảng. Đây là con số Man United có thể phải trả nếu chấm dứt hợp đồng với Greenwood vào cuối mùa giải này.
Anh Trà