Greenwood sẽ trở lại thi đấu cho Man United

Tiền đạo Mason Greenwood đang đứng trước cơ hội trở lại khoác áo "Quỷ đỏ" sau khi mùa giải 2022-2023 khép lại.

Đầu năm ngoái, Greenwood bị bắt và xét xử vì bị cáo buộc hành hung, hiếp dâm bạn gái. Tháng trước, tiền đạo của Manchester United thoát tội vì các nhân chứng không hợp tác với cơ quan điều tra. Dù thoát tội nhưng Greenwood chưa được trở lại luyện để có thể thi đấu cho "Quỷ đỏ" như kì vọng. Bởi lẽ, đội chủ sân Old Trafford đang tiến hành 1 cuộc điều tra nội bộ về scandal của Greenwood.

Trong khi đó, đại diện của Greenwood chia sẻ với Athletic: "Mason được xóa bỏ mọi cáo buộc. Cậu ấy nên được trao cơ hội xây dựng lại và tiến về phía trước với cuộc đời và sự nghiệp còn non trẻ của mình".

greenwood-1680224610.jpeg
Greenwood không được thi đấu và luyện tập với đồng đội từ tháng 1/2022

Thời gian qua, Greenwood rất tích cực rèn thể lực với hy vọng có thể tái xuất ngay mùa này. Tiền đạo 21 tuổi đã thuê 1 sân tập riêng gần Trung tâm Carrington để luyện tập. Tuy nhiên, cơ hội khoác áo "nửa đỏ" thành Manchester ngay mùa giải hiện tại của Greenwood đã chấm hết. Theo Daily Mail, "Quỷ đỏ" đã quyết định đình chỉ thi đấu đối với tiền đạo người Anh hết mùa giải 2022-2023. Thậm chí, Greenwood còn không được đến Carrington luyện tập cho đến mùa giải tới.

Daily Mail cho biết, "Quỷ đỏ" lo ngại việc Greenwood sớm được trở lại thi đấu sẽ có hại cho lợi ích thương mại của đội. Các đối tác cũng tin rằng, đó "sẽ là một cơn ác mộng về truyền thông" nếu Greenwood được ra sân trong phần còn lại của mùa giải, bất chấp việc nhiều nhân viên của câu lạc bộ vẫn có mối quan hệ tốt với chân sút 21 tuổi này.

Với việc tiền đạo người Anh này còn hợp đồng đến năm 2025, Ban lãnh đạo Man United buộc phải đưa ra quyết định về tương lai của cầu thủ này tại câu lạc bộ. Trong thời gian không thi đấu, Greenwood vẫn nhận lương 70.000 bảng mỗi tuần.

Theo Mirror, đội chủ sân Old Trafford đã từ chối vài lời đề nghị từ đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ cho Greenwood. Đại diện của anh cho rằng, "Greenwood sẵn sàng lao qua tường gạch để tiếp tục chơi cho Man United".

Những tuần gần đây, Greenwood liên tục chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc bên bạn gái Harriet Robson. Người mẫu quốc tịch Anh đang mang bầu và được cho là đang lên kế hoạch làm đám cưới với bạn trai 21 tuổi.

Bảo Ngọc