Cơn đau đầu mới của Ten Hag mang tên “Mason Greenwood”

Sau khi “đẩy” được Cristiano Ronaldo khỏi sân Old Trafford, huấn luyện viên Eric Ten Hag dần đưa đội bóng áo đỏ vào quy củ và Manchester United đang từng bước cho thấy, sức mạnh đã trở lại với họ. Tuy nhiên, một cơn đau đầu mới lại tới với ông thầy người Hà Lan khi Mason Greenwood được tòa án “trả lại” với tuyên bố “vô tội”.

greenwood-1675414487.jpg
Cầu thủ Mason Greenwood (mặc áo trùm mũ đen)

Sự trở lại của Mason Greenwood sau khi anh này thoát các cáo buộc hiếp dâm và hành hung được cho là một kịch bản ác mộng đối với Manchester United. Mọi tội lỗi đã được bãi bỏ đối với cầu thủ 21 tuổi, song Man United sẽ phải xem xét thông điệp mà Greenwood gửi đi khi trở lại sân cỏ.

Đã dành vài tháng qua để tìm kiếm người thay thế Cristiano Ronaldo, trong bất kỳ trường hợp nào khác, sự trở lại của Greenwood có thể được coi là tin vui cho Manchester United. Một ngôi sao đang lên trưởng thành trong truyền thống của câu lạc bộ, một cầu thủ thường xuyên được ra sân ở đội một, một cầu thủ trẻ được nhiều người đánh giá là có khả năng dứt điểm tốt nhất có thể thay thế Ronaldo sau khi anh này ra đi. Theo nghĩa đó, Greenwood có vẻ phù hợp hơn so với Wout Weghorst, cầu thủ người Hà Lan cao 1m97 mà Man United mượn từ Burnley vào tháng trước để giúp dẫn dắt hàng công của United.

Tuy nhiên, trên thực tế, bản án vừa được dỡ bỏ đối với Greenwood lại khiến Man United khó xử. Ngay sau khi anh này bị bắt 1 năm trước, câu lạc bộ đã chuẩn bị cho cuộc sống không có Greenwood - nhưng trong sạch về danh tiếng. Trong suốt 12 tháng qua, các nguồn tin của câu lạc bộ đã nói với phóng viên tờ Sportsmail (Anh) rằng, kết quả tồi tệ nhất có thể xảy ra là các cáo buộc chống lại Greenwood sẽ bị hủy bỏ hoặc vụ việc sẽ được đưa ra tòa và anh ta không bị kết tội.

Bởi dù Greenwood không còn phải đối mặt với bất kỳ tội danh nào, nhưng sẽ là sai lầm nếu nói rằng hình ảnh của anh không bị hoen ố chút nào cả. Ngay từ đầu, tệp âm thanh bị rò rỉ bắt đầu chuỗi kiện tụng liên quan tới Greenwood đã làm hoen ố danh tiếng của anh, của câu lạc bộ và các nhà tài trợ. Chính vì vậy, ngay lập tức Nike nhanh chóng cắt đứt quan hệ với Greenwood do lo ngại ảnh hưởng uy tín và bị mất giá trị thương mại. Các cuộc thảo luận đã bắt đầu về một thỏa thuận mới trị giá hàng triệu USD.

Tất cả những gì liên quan tới Greenwood cũng đã biến mất khỏi cửa hàng bán hàng trực tuyến của United và các phiên bản của trò chơi điện tử FIFA 22. Cadbury - một trong những đối tác chính thức của United, cũng cho biết họ sẽ không sử dụng Greenwood trong bất kỳ sản phẩm tiếp thị nào.

Trong trường hợp của United, một trong những mục tiêu của cuộc điều tra nội bộ được đưa ra vào ngày 2/2, là xác định xem liệu anh có khiến câu lạc bộ mang tai tiếng đến mức cần phải xé bỏ hợp đồng trị giá 70.000 bảng mỗi tuần của anh không khi giữa hai bên còn hơn 2 năm thỏa thuận.

Rốt cuộc, đây là một vấn đề đạo đức vượt ra ngoài sân cỏ.

United có một đội quân người hâm mộ trên toàn thế giới, một loạt các nhà tài trợ toàn cầu và đừng quên, cả một đội bóng nữ. Loại thông điệp nào sẽ gửi đi nếu Mason Greenwood chạy ra sân Old Trafford trong chiếc áo đỏ một lần nữa?

Minh Tuấn