Các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ hỏi mượn Greenwood

Các giải vô địch quôc sgia vẫn mở cửa kỳ chuyển nhượng có thể là cánh cửa để Greenwood trở lại sân cỏ sau khi được tòa án tuyên bố vô tội. Man United đã nhận được đề nghị từ một số câu lạc bộ của Thổ Nhĩ Kỳ về Mason Greenwood.

Những cáo buộc hiếp dâm, hành hung, cưỡng bức và kiểm soát hướng tới Mason Greenwood đã được bãi bỏ vào ngày 2/2. Dù vậy, hãng thể thao Nike chưa ký kết lại hợp đồng với cầu thủ người Anh. Phía Man United cũng quyết định không để Greenwood trở lại thi đấu trong mùa giải 2022-2023 này. Man United sẽ tiếp tục điều tra nội bộ trước khi đưa ra quyết định về tương lai của Greenwood. Nhưng lúc này thì Greenwood vẫn có thể ra đi và thi đấu cho một câu lạc bộ mới.

Theo Daily Mail, Manchester United đã nhận được một số đề nghị hỏi mượn Mason Greenwood từ các đội bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Kỳ chuyển nhượng của Super Lig (giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ) đã kết thúc từ ngày 18/2, nhưng đã được Liên đoàn Bóng đá nước này gia hạn đến 5/3.

greenwood-1677810979.jpeg
Greenwood có thể đến Thổ Nhĩ Kỳ

Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận rằng, kỳ chuyển nhượng mùa Đông của quốc gia này sẽ được nối dài bởi FIFA, sau khi trận động đất kinh hoàng hôm 6/2 đã để lại thiệt hại đáng kể tại đây. Ngoài ra, còn một số giải vô địch quôc sgia khác tại châu Âu vẫn cho phép các đội bóng chiêu mộ cầu thủ, đó là: Iceland, Na Uy, Moldova, Belarus và Quần đảo Faroe.

Tuy nhiên, phía Man United vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về tương lai của Greenwood. Cuộc điều tra nội bộ của đội bóng này chưa đạt được kết quả và cho đến lúc đó thì Greenwood vẫn chưa thể trở lại sân cỏ.

Có những tin đồn cho rằng, đội hình Man United không muốn đón Greenwood trở lại. “Quỷ đỏ” đang thi đấu thăng hoa dưới thời huấn luyện viên Ten Hag và một cầu thủ đem đến năng lượng tiêu cực như Greenwood lúc này dĩ nhiên không được chào đón.

Cách đây ít ngày, báo chí Anh đưa tin Greenwood chuẩn bị lên chức bố. Harriet Robson được cho là người đang mang bầu con của "ngôi sao" sinh năm 2001. Trong thời gian không thi đấu, Greenwood vẫn nhận lương 70.000 bảng mỗi tuần. Hợp đồng của cầu thủ người Anh với Man United còn thời hạn đến hè 2025, kèm tùy chọn gia hạn thêm một mùa giải.

Trước khi bị cảnh sát tạm giữ vào tháng 1 năm ngoái, Greenwood được xếp vào những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá châu Âu, và được định giá khoảng 50 triệu bảng. Nhưng sau thời gian dài không thi đấu cộng với vụ lùm xùm kiện tụng, giá trị của Greenwood tụt không phanh.

Đến Thổ Nhĩ Kỳ là một lựa chọn không tệ cho Greenwood nếu anh buộc phải rời Man United. Anh còn rất trẻ và đủ thời gian để bắt đầu lại sự nghiệp.
Bảo Ngọc