Messi sớm rời đội hình Paris Saint-Germain để cùng Argentina chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup 2022

Theo đó, huấn luyện viên Christophe Galtier của Paris Saint-Germain đã buộc phải rút tên Messi khỏi danh sách đăng ký thi đấu ở lượt trận cuối cùng trước thềm Vòng chung kết Wolrd Cup 2022.

Messi gia nhập Paris Saint-Germain (PSG) trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021, theo truyền thông Argentina, trong điều khoản hợp đồng giữa 2 bên, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ cho phép Messi được ưu tiên thi đấu cho đội tuyển quốc gia Argentina hơn câu lạc bộ chủ quản.

Cụ thể, Messi muốn PSG để anh ưu tiên tham gia tất cả các trận đấu chính thức cũng như giao hữu của đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, tuyển thủ Argentina còn được phép sử dụng cơ sở vật chất của nhà đương kim vô địch Ligue 1 nếu cần.

Siêu sao người Argentina muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2022. Giải đấu tại Qatar khởi tranh trong bối cảnh các giải vô địch quốc gia châu Âu đang trong giai đoạn căng thẳng, khiến nhiều "ngôi sao" có thể bị quá tải.

messi-nghi-som-1667351453.jpg
Messi sẽ rời PSG sớm để hội quân cùng Argentina chuẩn bị cho World Cup 2022

Do đó, siêu sao người Argentina được cho là đã đề nghị huấn luyện viên trưởng Christophe Galtier rút tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu ở lượt trận cuối cùng trước World Cup 2022.

Trận đấu cuối cùng của dàn sao PSG trước thềm World Cup là cuộc đối đầu Auxerre tại vòng 15 Ligue 1 vào ngày 13/11. Mặc dù vậy, Messi chỉ muốn ra sân thi đấu đến hết tuần này (6/11). Sau đó anh dự kiến bay về Argentina để hội quân cùng đội tuyển quốc gia.

Tháng trước, Messi từng úp mở về việc giải đấu tại Qatar vào tháng tới sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của mình trong sự nghiệp. Anh có vẻ như đã sẵn sàng lùi về sau khi biết mình không còn đủ khả năng.

Tuyển Argentina sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 7/11 nhưng nhiều cầu thủ chơi ở châu Âu khả năng cao không góp mặt. Họ sẽ có trận đấu giao hữu trước World Cup 2022 với UAE vào ngày 16/11. Sau đó, Messi và đồng đội bước vào trận đầu tiên ở giải khi chạm trán Saudi Arabia.

Messi có khởi đầu mùa giải 2022-2023 ấn tượng. Sau 17 trận trên mọi đấu trường, anh sở hữu 12 bàn và 13 kiến tạo. Sau mùa giải năm ngoái gặp nhiều khó khăn, Messi đang trở lại với phong độ vốn có.

Những phẩm chất tốt nhất của Messi vẫn còn đó, giúp anh trở lại là cầu thủ bóng đá đáng xem bậc nhất hành tinh hiện tại. "Ngôi sao" người Argentina có thừa động lực để duy trì phong độ đỉnh cao, bởi World Cup 2022 đã rất gần.

Kim Anh