Ông Joachim Low lên kế hoạch trở lại sau World Cup 2022

Sau gần 2 năm chia tay đội tuyển Đức, huấn luyện viên Joachim Low đang lên kế hoạch tái xuất trở lại sau World Cup 2022.

Trong sự nghiệp của mình, huấn luyyeenj viên Joachim Low đã dẫn dắt đội tuyển Đức 15 năm trước khi chia tay vào mùa hè 2021. Vị chiến lược gia 62 tuổi đã giao lại chiếc ghế quyền lực cho Hansi Flick sau kết quả kém cỏi ở EURO 2020. Thực tế, “Cỗ xe tăng” đã sa sút dần đều kể từ sau khi vô địch World Cup 2014 tại Brazil.

Sau 18 tháng nghỉ ngơi, huấn luyện viên Joachim Low đã khao khát trở lại với công việc huấn luyện: Phát biểu trên tờ Kicker của Đức, ông Low nói: “Tôi đã có ý định trở lại với bóng đá. Niềm vui trong môn thể thao này là quá nhiều cho điều đó. Tôi cảm thấy động lực đã trở lại khi xem các trận bóng đá, điều mà tôi không có cách đây vài tháng”.

hlv-tro-lai-1666661698.jpg
Huấn luyện viên Joachim Low lên kế hoạch trở lại sau gần 2 năm chia tay đội tuyển Đức

Ông cho biết, sẽ tìm kiếm một dự án thích hợp sau World Cup 2022. Trước mắt, ông muốn tận hưởng ngày hội bóng đá ở Qatar với tư cách là một khán giả: “Nếu nhận được một công việc phù hợp và hấp dẫn, tôi sẵn sàng trở lại. Còn hiện tại, tôi muốn trải nghiệm World Cup với tư cách là một cổ động viên. Đó là lý do tại sao tôi chưa tìm kiếm công việc ở thời điểm này”.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, huấn luyện viên Joachim Low đã không dẫn dắt một câu lạc bộ nào kể từ sau khi rời Austria Wien (Áo) ở mùa giải 2003-2004. Trước đó, ông đã huấn luyện hàng loạt đội bóng không mấy tên tuổi như FC Frauenfeld, Stuttgart, Fenerbahce, Karlsruher, Adanaspor và Tirol Innsbruck.

Ông Low sau đó làm trợ lý cho Jurgen Klinsmann ở đội tuyển Đức từ năm 2004 đến 2006, trước khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng. Đỉnh cao của ông là chức vô địch World Cup 2014 - giải đấu mà Đức đã thể hiện sức mạnh gần như tuyệt đối. Trận cuối cùng ông Joachim Low chỉ đạo đội tuyển Đức là thất bại 0-2 trước tuyển Anh ở EURO 2020 diễn ra vào hè năm ngoái.

Kim Ngân