Giải Billiards Carom 3 băng Veghel World Cup 2022: Bao Phương Vinh vào vòng 3

Nằm trong kế hoạch thi đấu thường niên của Liên đoàn Billiards thế giới (UMB), các cơ thủ Việt Nam đã bước vào tranh tài tại giải Billiards Carom 3 băng Veghel World Cup diễn ra tại Hà Lan từ ngày 23 đến 29/10

Tại giải Billiards Carom 3 băng Veghel World Cup Việt Nam góp mặt với 5 cơ thủ. Trong đó, cơ thủ Trần Quyết Chiến đang đứng hạng 4 thế giới được vào thẳng Vòng chung kết gồm 32 cơ thủ còn cơ thủ hạng 16 thế giới Nguyễn Đức Anh Chiến và cơ thủ hạng 34 thế giới Đỗ Nguyễn Trung Hậu dự vòng loại 4; cơ thủ hạng 44 thế giới Nguyễn Trần Thanh Tự dự vòng loại 3 và cơ thủ trẻ Bao Phương Vinh dự vòng loại 2.

bi-a-1-1666676587.jpg
Bao Phương Vinh đã thi đấu rất hay khi giành 2 chiến thắng liên tiếp để xuất sắc vượt qua vòng loại thứ hai để tiến thẳng vào vòng 3 của giải

Vòng loại thứ hai đã chính thức khởi tranh từ tối qua cho đến rạng sáng hôm nay (25/10) với sự tham dự của 48 cơ thủ được chia thành 16 bảng, đánh vòng tròn 1 lượt, chọn 16 thủ đầu bảng vào vòng tiếp theo.

Dù có một giải đấu Seoul World Cup (Hàn Quốc) thành công khi vào đến vòng 1/8, nhưng với thứ hạng 124 thế giới khiến tay cơ Bình Dương, Bao Phương Vinh phải bắt đầu thi đấu từ vòng loại thứ hai và cũng là tay cơ Việt Nam ra quân đầu tiên ra quân.

Phương Vinh nằm ở bảng L với 2 tay cơ nước Đức là Gurhan Kabak và Norbert Roestel. Tưởng chừng đây sẽ bảng đấu khó khăn cho tay cơ trẻ Việt Nam, nhưng Bao Phương Vinh đã thi đấu rất hay khi giành 2 chiến thắng liên tiếp để xuất sắc vượt qua vòng loại thứ hai để tiến thẳng vào vòng 3 của giải.

Ở trận đầu tiên gặp Gurhan Kabak với những cú ra tay chính xác, cơ thủ trẻ Bao Phương Vinh đã áp đảo ngay từ đầu khi đề pa 3 điểm và ghi 4 điểm ở lượt cơ thứ hai để tạo khoảng cách điểm 7/2. Đến lượt cơ thứ 9, Bao Phương Vinh tiếp tục nổ series 7 điểm gia tăng cách biệt 19/9 và duy trì thế trận thắng luôn với điểm số 30-16.

Do cùng thắng Gurhan Kabak, nên trận đấu vào rạng sáng hôm nay giữa Bao Phương Vinh và Norbert Roestel mang tính chất quyết định xác định người thắng giành vé vào vòng 3. Sau khi so kè ở giai đoạn đầu và bị Norbert Roestel dẫn 11/8 ở lượt cơ thứ 7, Bao Phương Vinh xuất sắc đi một series 3 và tiếp thêm series 6 điểm để vượt lên dẫn lại 17/11. Trong phần còn lại, cơ thủ trẻ gốc Bình Dương đã có thêm một series 4 điểm để giành chiến thắng chung cuộc 30/21.

Với 2 trận toàn thắng, Bao Phương Vinh đứng đầu bảng L tiến vào vòng 3 giải Billiards Carom 3 băng Veghel World Cup 2022. Ở vòng 3, Phương Vinh sẽ nằm ở bảng O cùng với 2 cơ thủ Salem (Ai Cập) và Novak (CH Czech). Ngoài ra, một cơ thủ khác của Việt Nam là Nguyễn Trần Thanh Tự cũng thi đấu từ vòng loại 3 sẽ nằm ở bảng Morales (Colombia), Wilkowski (Hà Lan).

Đ.H