Tây Ban Nha loại De Gea ở World Cup 2022

Thủ môn David de Gea gần như hết cơ hội dự World Cup 2022 khi "ngôi sao" Man United không có tên trong đội hình sơ bộ 55 cầu thủ của đội tuyển Tây Ban Nha.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), các đội tuyển sẽ phải chốt danh sách tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup 2022 vào ngày 10/11 tới. Hiện tại, nhiều đội tuyển đã lên danh sách sơ bộ cho sự kiện lớn nhất năm tại Qatar.
Theo báo giới Tây Ban Nha, ông Luis Enrique - huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia này là đã gửi danh sách sơ bộ tới FIFA, sau đó sẽ rút đội hình 26 cầu thủ chính thức đến Qatar dự World Cup 2022 khai mạc vào ngày 20/11. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin thân cận, thủ môn De Gea được cho là đã bị loại khỏi danh sách sơ bộ dù được ra sân thường xuyên cho Man United mùa này. Ngay cả khi "người gác đền" 31 tuổi không được bắt chính ở giải đấu tại Qatar vào tháng tới, việc anh nằm ngoài danh sách sơ bộ nói lên nhiều điều.
e-gea-1667005828.jpeg
De Gea sẽ không được Tây Ban Nha triệu tập tham dự World Cup 2022

Theo tờ AS, huấn luyện viên Enrique đã chọn ra 5 cầu thủ cho mỗi vị trí nhưng vẫn chưa có chỗ cho De Gea. Trong khi đó, thủ môn của Chelsea, Kepa Arrizabalaga đã có tên trong đội hình nhưng được cho là một phương án dự phòng. Kepa đã lấy trở lại phong độ cao trong những tuần gần đây cho “The Blues” nhưng Enrique vẫn thích thủ môn David Raya của Brentford hơn. Ngôi sao của “The Bees” dự kiến ​​sẽ được đưa vào danh sách chính thức của tuyển Tây Ban Nha đến Qatar cùng với Robert Sanchez (Brighton) và mục tiêu chiêu mộ của Man United là Unai Simon - người đang chơi cho Atletic Bilbao.

Việc De Gea bị xếp sau 5 cái tên kể trên thật sự đáng thất vọng, nếu nhìn vào kinh nghiệm và danh tiếng anh sở hữu. Song, những người hiểu rõ huấn luyện viên Enrique và tình hình tuyển Tây Ban Nha thì không bất ngờ với sự vắng mặt của De Gea. Cầu thủ sinh năm 1990 không bắt cho tuyển Tây Ban Nha kể từ tháng 10/2020. Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, De Gea đã trải qua 45 trận đấu cùng La Roja, tham dự nhiều giải đấu lớn như World Cup 2014, EURO 2016, World Cup 2018 hay EURO 2020.

Lần gần nhất De Gea khoác áo "La Roja", anh mắc sai lầm quan trọng giúp đối thủ Ukraine ghi bàn duy nhất trong trận. Thủ môn Man United ra vào không hợp lý và để đối thủ ghi bàn từ ngoài vùng cấm. Kể từ đó, De Gea chưa làm gì để chiếm lại niềm tin nơi huấn luyện viên Enrique.

Không chỉ mất vị thế ở đội tuyển Tây Ban Nha, De Gea còn đang đối mặt tương lai bất ổn tại Man United. Theo truyền thông Anh, huấn luyện viên Erik Ten Hag đã sớm yêu cầu Man United tìm kiếm thủ môn mới thay De Gea vào cuối mùa giải này.

Theo tờ The Sun, ông Ten Hag muốn có 1 thủ môn trẻ phù hợp với phong cách chơi bóng của mình và có khả năng phát động tấn công từ phía sau. Simon là một trong những cái tên đang được cân nhắc cùng với Diogo Costa của Porto, người đã gây ấn tượng mạnh ở Champions League mùa này.

Hiển nhiên, cơ hội để De Gea chứng tỏ bản thân với huấn luyện viên Ten Hag vẫn còn. Không thể tham dự World Cup 2022 sẽ là động lực tuyệt vời để thủ môn này tập luyện hoàn thiện bản thân. Song, ở tuổi 31, liệu De Gea có cải thiện được những nhược điểm trong lối chơi? Và chưa chắc ông Ten Hag kiên đủ nhẫn với người gác đền của câu lạc bộ.

Tại World Cup 2022, tuyển Tây Ban Nha nằm ở bảng E với Đức, Costa Rica và Nhật Bản.

Bảo Ngọc