Messi không tham dự World Cup 2026

Lionel Messi thừa nhận, bản thân sẽ giữ quyết định từ đầu năm đó là, không tham dự World Cup 2026 trên đất Mỹ và Canada.

Cuối năm ngoái, ở Vòng chung kết World Cup thứ năm trong sự nghiệp, Lionel Messi đã đưa đội tuyển Argentina tới chức vô địch. Thậm chí, anh còn được vinh danh với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất. Sau giải đấu tại Qatar, huấn luyện viên Lionel Scaloni khẳng định Messi hoàn toàn có thể tham dự Vòng chung kết World Cup thứ sáu vào năm 2026.

Hiện tại, Messi đang ở Bắc Kinh (Trung Quốc) chuẩn bị cho trận giao hữu với Australia. Chia sẻ trên tờ Titan Sports, El Pulga khẳng định chắc nịch rằng, mình không có ý định tham dự kì World Cup thứ sáu "Như tôi đã nói trước đó, tôi không nghĩ mình sẽ tham gia kỳ World Cup tiếp theo. Tôi không thay đổi quyết định đó", siêu sao người Argentina chia sẻ với truyền thông Trung Quốc. "Tôi muốn có mặt ở World Cup 2026 với tư cách khán giả, chứ không phải cầu thủ".

Leo cũng khẳng định danh hiệu Quả bóng Vàng giờ không còn nhiều ý nghĩa với anh. "Quả bóng vàng có quan trọng với tôi không? Không, ở giai đoạn này của cuộc đời, danh hiệu đó không còn quan trọng với tôi nữa. Tôi vẫn luôn nói, giải cá nhân không quan trọng với tôi mà giải tập thể mới quan trọng nhất với bản thân".

messi1-1686706498.jpeg
Messi và đồng đội tập luyện tại Trung Quốc

Nhà vô địch World Cup 2022 chia sẻ thêm: "Danh hiệu quan trọng nhất với tôi ở giai đoạn này của cuộc đời là World Cup. Đó là phần thưởng lớn nhất đối với tôi. Nếu giành thêm Quả bóng vàng thì tốt, không thì chẳng sao cả". Chân sút sinh năm 1987 cũng thừa nhận anh vẫn giữ liên lạc với huấn luyện viên Pep Guardiola và khẳng định ông thầy cũ xứng đáng với chức vô địch Champions League cùng Man City.

Messi là 1 trong 5 cầu thủ đang giữ kỉ lục tham dự nhiều kì World Cup nhất (5 lần), cùng với Antonio Carbajal, Rafael Marquez, Andres Guardado (Mexico), Lothar Matthaus (Đức) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha). Tiền đạo người Argentina đã thi đấu 26 trận ở các Vòng chung kết World Cup, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào. Messi hiện đã 35 tuổi. Tính tới thời điểm diễn ra Vòng chung kết World Cup 2026 tại Mỹ, Canada và Mexico, tiền đạo người Argentina sẽ ở tuổi 38. Không nhiều người tin rằng El Pulga còn đủ thể lực để tiếp tục cống hiến cho Argentina.

Sau Vòng chung kết World Cup 2022, Lionel Messi vẫn chưa từ giã sự nghiệp quốc tế. Theo tờ Ole, "ngôi sao" từng giành 7 Quả bóng Vàng muốn tham dự thêm 1 giải đấu lớn nữa cùng Argentina là Copa America 2024 vào mùa hè năm sau. Tính tới thời điểm hiện tại, Messi đã ghi 13 bàn qua 5 kỳ Vòng chung kết World Cup, kém 3 bàn so với kỉ lục của Miroslav Klose (16 bàn). "Ngôi sao" người Argentina đã rất mãn nguyện khi giành cúp vàng thế giới ở kì World Cup thứ năm. Messi đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Điều đó thể hiện rõ ở việc tiền đạo này quyết định tới Mỹ khoác áo Inter Miami sau khi chia tay PSG.

Messi đang có mặt ở Trung Quốc để cùng tuyển Argentina thi đấu giao hữu. Sự hiện diện của người từng giành 7 Quả bóng Vàng tạo nên cơn sốt cho xứ tỷ dân. CNN cho biết, Messi và đồng đội bị mắc kẹt trong khách sạn khi không thể di chuyển đến xe bus sang nơi khác hôm 11/6. Hàng trăm người hâm mộ vây kín địa điểm đóng quân của tuyển Argentina tại Bắc Kinh để chờ được gặp mặt thần tượng. Nhiều cổ động viên sẵn sàng chi 1.400 USD để thuê khách sạn tại Bắc Kinh, gần nơi đóng quân của tuyển Argentina, để tìm cơ hội gặp thần tượng.

Tuyển Argentina sẽ đấu giao hữu với Australia tại Bắc Kinh vào 19 giờ ngày 15/6 (giờ Hà Nội). Sau khi chạm trán Australia, Argentina sẽ lên đường sang Jakarta để chơi trận giao hữu với Indonesia vào ngày 19/6.

Trang Trang