Messi góp mặt trong dự đoán của AI về Quả bóng Vàng tới năm 2038

Theo dự đoán của trí tuệ nhân tạo (AI), Lionel Messi sẽ còn giành thêm 1 danh hiệu Quả bóng Vàng nữa trước khi từ giã sự nghiệp sân cỏ.

Trí tuệ nhân tạo đã được sử dụng để dự đoán 15 người đoạt Quả bóng Vàng tiếp theo, những cái tên đáng chú ý nhất đều đã góp mặt, tuy nhiên, người hâm mộ sẽ không khỏi bất ngờ khi một lần nữa Messi lại xuất hiện.

Tính tới thời điểm hiện tại, Lionel Messi đang giữ kỉ lục về số lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng (8 lần), hơn 3 danh hiệu so với người xếp thứ hai (Cristiano Ronaldo - 5 lần). Nhiều chuyên gia cho rằng, kỉ nguyên thống trị Quả bóng Vàng của Lionel Messi đã khép lại sau khi "ngôi sao" này quyết định chuyển sang Mỹ khoác áo Inter Miami.

Tuy nhiên, theo dự đoán của trí tuệ nhân tạo (AI), Lionel Messi vẫn còn giành thêm 1 danh hiệu Quả bóng Vàng nữa trước khi từ giã sự nghiệp sân cỏ. Đó là danh hiệu vào năm 2026, cùng thời điểm diễn ra Vòng chung kết World Cup 2026.

qbv-1716983471.jpeg
Danh hiệu Quả bóng Vàng là giải thưởng cao quý nhất trong đời 1 cầu thủ

Sau chức vô địch World Cup 2022, Messi vẫn chưa từ giã đội tuyển Argentina. Anh vừa được huấn luyện viên Scaloni điền tên vào danh sách tham dự COPA America 2024. Không loại trừ khả năng El Pulga sẽ tiếp tục cùng Albiceleste tham dự Vòng chung kết World Cup 2026 - giải đấu được tổ chức tại Bắc Mỹ.

Nếu tham dự World Cup 2026 và tỏa sáng trong hành trình bảo vệ Cúp vàng cùng đội tuyển Argentina, Messi hoàn toàn có thể giành Quả bóng Vàng thứ chín trong sự nghiệp. Theo dự đoán của AI, đây sẽ là Quả bóng Vàng cuối cùng của El Pulga.

Sau một mùa giải khó khăn, người hâm mộ luôn háo hức muốn được nhìn thấy về chủ nhân của Quả bóng Vàng, dưới đây là danh sách 15 cái tên sẽ đoạt giải thưởng của France Football được dự đoán  bởi  AI do tài khoản X Football Archive thực hiện.

Đáng chú ý, "ngôi sao" của Real Madrid - Jude Bellingham - đã được dự đoán sẽ giành giải thưởng cao nhất vào năm 2024 và sẽ là người Anh đầu tiên giành được giải thưởng chính kể từ Michael Owen năm 2001. Kylian Mbappé - người đứng thứ ba trong danh sách năm 2023 - dự kiến ​​sẽ giành giải cao nhất vào năm 2025, trước khi Messi giành được giải thưởng thứ chín vào năm sau, khi anh 39 tuổi.

Chiến thắng dành cho Messi sẽ tiếp tục thể hiện sự thống trị của cầu thủ người Argentina trước đối thủ người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo - người được dự đoán sẽ không giành được giải thưởng cao nhất một lần nào nữa.  

Trong tương lai, các tài năng trẻ Phil Foden, hiện đang ở Man City và Gavi, hiện đang ở Barcelona, ​​​​được dự đoán sẽ lần lượt đứng đầu cuộc bình chọn vào năm 2027 và 2028. Đồng nghiệp của Foden ở câu lạc bộ Man City - Erling Haaland, người đứng thứ hai vào năm 2023 đồng thời giành được Gerd Muller Trophy - được dự đoán sẽ có Quả bóng Vàng chính vào năm 2029. 

Vinicius Jnr của Real Madrid được cho là sẽ giành được giải thưởng đầu tiên của thập niên 2030, sau khi giành được giải thưởng Socrates cho công việc nhân đạo của mình vào tháng 10 năm ngoái. "Ngôi sao" của Brighton và Ireland - Evan Ferguson - là sự lựa chọn bất ngờ cho giải thưởng năm 2031, mặc dù cho đến nay, chưa có cầu thủ nào của Cộng hòa Ireland lọt vào tốp 3 Quả bóng Vàng. 

dailymail-1716983666.webp
Danh sách những cầu thủ giành Quả bóng Vàng tới năm 2038 theo dự đoán của AI

Florian Wirtz của Bayer Leverkusen, hiện 21 tuổi, được kỳ vọng sẽ giành được giải thưởng cao nhất vào năm 2032, bên cạnh đó, bạn thân Bellingham - Jamal Musiala của Bayern Munich - sẽ giành danh hiệu lớn vào năm 2033. Cái tên đầu tiên xuất hiện 2 lần trong danh sách không ai khác là Mbappe, cầu thủ người Pháp vừa rời PSG, được cho là sẽ tiếp nối giải thưởng năm 2025 với 9 năm sau, khi anh ở tuổi 35. 

Theo dữ liệu AI, Ferguson sau đó sẽ giành được Quả bóng Vàng thứ hai vào năm 2035, để nối tiếp thành công của ông 4 năm trước đó. Lamine Yamal, hiện chỉ mới 16 tuổi nhưng đang miệt mài đóng góp ở Barcelona, ​​​​được kỳ vọng sẽ trở thành Messi hoặc Ronaldo sẽ liên tiếp giành được các giải thưởng Ballon d'Or vào năm 2036 và 2037.  Arda Guler của Thổ Nhĩ Kỳ, hiện đang chơi cho Real Madrid ở tuổi 19, được dự đoán là người đoạt giải năm 2038. 

Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2023 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, dự kiến ​​lễ trao giải tiếp theo sẽ được tổ chức vào một thời điểm nào đó vào mùa thu năm nay.  Người hâm mộ bóng đá còn có một thập kỷ rưỡi để xem có bao nhiêu dự đoán trong số này là chính xác và bao nhiêu dự đoán không thành hiện thực.

Trang Trang (Tổng hợp)