Messi được chào mức lương lên tới 220 triệu euro

Trong nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Lionel Messi, câu lạc bộ Al-Hilal của giải vô địch quốc gia Saudi Arabia sẵn sàng chi số tiền lương khổng lồ.

Sau khi C.Ronaldo rời Man United để chuyển đến thi đấu cho Al Nassr trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023, "ngôi sao" của câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) - Lionel Messi - trở thành cái tên tiếp theo nằm trong tầm ngắm của những đội bóng nhà giàu tại Saudi Arabia.

Theo thông tin được tờ Marca tiết lộ, câu lạc bộ Al-Hilal của giải vô địch quốc gia Saudi Arabia đang quan tâm tới "ngôi sao" người Argentina và sẽ sớm gửi lời đề nghị trị giá lên tới 220 triệu euro đến tiền đạo Lionel Messi.

messi-4-1678928463.jfif
Messi được câu lạc bộ Al-Hilal chào mức lương lên tới 220 triệu euro

Hiện tại, Al-Hilal đang chấp hành lệnh cấm chuyển nhượng, nhưng họ sẽ được tự do ký hợp đồng với Messi vào mùa hè tới, khi cầu thủ người Argentina đáo hạn hợp đồng với PSG.

Mặt khác, Chính phủ Saudi Arabia cũng chuẩn bị thay đổi luật giới hạn về tiền lương, để tạo điều kiện thuận lợi cho sự xuất hiện của nhà vô địch World Cup 2022.

Đội bóng Al-Hilal đẩy nhanh thương vụ chiêu mộ tiền đạo người Argentina trong bối cảnh câu lạc bộ PSG và Messi hiện chưa đạt được thỏa thuận gia hạn nào. Trong khi đó, Messi cũng đang là Đại sứ Du lịch của Saudi Arabia và nhiều lần đến quốc gia Trung Đông này để thực hiện các hoạt động quảng cáo.

Mới đây, ông Jorge Messi, cha và cũng là đại diện của siêu sao người Argentina, xuất hiện tại Thủ đô Riyadh (Saudi Arabia). Cụ thể, hôm 14/3, ông Jorge Messi bị phát hiện đến một khách sạn sang trọng ở thủ đô Riyadh cùng 2 người được cho là thành viên Hoàng gia Saudi Arabia. Chuyến đi này nhiều khả năng mang mục đích thương mại bởi Lionel Messi từng ký hợp đồng làm Đại sứ Du lịch của quốc gia Trung Đông và dự kiến có chuyến thăm châu Á trong tương lai gần.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Messi cử người đại diện đến Saudi Arabia để đàm phán về tương lai.
Al-Hilal muốn trở thành đối trọng của Al-Nassr - đội bóng vừa chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Số tiền Al-Nassr trả cho CR7 mỗi mùa lên tới 202 triệu euro, đồng thời để siêu sao Bồ Đào Nha sắm vai trò đại sứ sau khi sự nghiệp thi đấu của anh kết thúc vào năm 2024.

Trước đó, đội bóng ở Mỹ - Inter Miami - cũng đánh tiếng mời Messi đến thi đấu, nhưng nhiều khả năng anh sẽ từ chối bởi lý do tương tự. "Bạn đang đàm phán với một trong những người có lẽ đặc biệt nhất trong lịch sử bóng đá. Vì vậy, khi có tin đồn về việc anh ấy (Messi - PV) chuyển đến Miami, thì điều đó thật tuyệt", ông Don Garber - Giám đốc Điều hành giải nhà nghề Mỹ (MLS) - nói với The Athletic.

Nam Anh