Messi, Mbappe lập công giúp Paris Saint-Germain thắng đậm trên sân nhà

Trong ngày cả Messi và Mbappe cùng ghi bàn, đội bóng thành Paris tiếp tục giành chiến thắng đậm trước Nantes ở vòng 26 Ligue 1.

Tiếp đón Nantes, Paris Saint-Germain (PSG) vắng 2 "ngôi sao" trụ cột là Neymar và Hakimi do chấn thương. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà PSG đã chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Bên kia chiến tuyến, Nantes bố trí hàng thủ số đông nhưng vẫn không thể ngăn Lionel Messi nối dài mạch phong độ ấn tượng tại Ligue 1. Chỉ sau 12 phút bóng lăn, siêu sao người Argentina đã đánh sập "bức tường màu vàng" được đội khách dựng lên.

Messi nhận bóng ở giữa sân để mở màn cho một pha tấn công của PSG. Cũng chính anh di chuyển vào vùng cấm, đón đường chuyền ngang từ cánh trái trước khi dứt điểm một chạm, hạ gục thủ môn Alban Lafont. Messi ghi bàn trong 5 lần ra sân gần nhất tại giải vô địch quốc gia Pháp. Tính chung, tiền đạo Argentina đã ghi 13 bàn và 12 kiến tạo tại Ligue 1 mùa này, anh chỉ còn kém 1 bàn so với cột mốc 800 pha lập công trong sự nghiệp đỉnh cao.

ghi-ban-1677983543.jfif
Cả Messi, Mbappe cùng ghi bàn trong chiến thắng của PSG

Chỉ 5 phút sau bàn mở tỷ số, PSG tiếp tục gây sức ép và có bàn nhân đôi cách biệt. Trước sức ép của Nordi Mukiele, Jaouen Hadjam lóng ngóng phản lưới nhà.

Nhưng Nantes cho thấy, họ không phải đối thủ dễ bắt nạt. Phút 31, thủ môn Gianluigi Donnarumma đẩy bóng thiếu an toàn, tạo cơ hội để Ludovic Blas đá bồi, rút ngắn tỷ số cho đội khách. 7 phút sau, hàng thủ chủ nhà phòng ngự phạt góc lỗi và để Ignatius Ganago thoải mái băng vào dứt điểm cận thành, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sang đầu hiệp 2, PSG tiếp tục đẩy cao đội hình và không mất nhiều thời gian để tái lập thế dẫn bàn. Phút 60, Mbappe treo bóng vừa tầm để Danilo Pereira tì đè, đánh đầu hạ hàng thủ Nantes.

Trong phần còn lại của trận đấu, chủ nhà chơi nửa sân và không để đối thủ có nhiều cơ hội lên bóng. Cơ hội mở ra với Messi, Warren Zaire-Emery nhưng bộ đôi này không thể tận dụng để ghi thêm bàn.

Sau hàng loạt pha hỏng ăn của đồng đội, Mbappe ghi tên lên bảng tỷ số với pha xoay người dứt điểm không thể cản phá, ấn định thắng lợi 4-2 cho chủ nhà ở phút 90+2. PSG tạm nâng khoảng cách với Marseille lên thành 11 điểm. Tuy nhiên, chiến thắng của PSG không được trọn vẹn khi trung vệ đội trưởng Marquinhos phải rời sân sớm vì chấn thương.

Vào giữa tuần tới (ngày 9/3), PSG sẽ tái đấu Bayern Munich trên sân khách ở vòng 16 đội Champions League. Trước đó, đội bóng thủ đô xác nhận mất Neymar vì chấn thương mắt cá.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 26 Ligue 1

Ngày 4/3

03h00: Nice 1-1 Auxerre

23h00: Lens 1-1 Lille

Ngày 5/3

03h00: Paris SG 4-2 Nantes

19h00: Troyes - Monaco

21h00: Montpellier - Angers

21h00: Strasbourg - Brest

21h00: Toulouse - Clermont

21h00: Reims - Ajaccio

23h05: Lyon - Lorient

Ngày 6/3

02h45: Rennes - Marseille

Hoàng Anh