Messi bị đe dọa tại quê nhà Argentina

Chỉ 2 ngày sau khi được FIFA vinh danh là "Cầu thủ nam hay nhất năm 2022", tiền đạo Lionel Messi đã bị đe dọa tại quê nhà Argentina.

Cách đây 2 ngày, Lionel Messi được FIFA vinh danh là "Cầu thủ nam hay nhất năm 2022". Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, "El Pulga" giành giải thưởng này. Thành tích của anh đã ngang với Robert Lewandowski và Cristiano Ronaldo (cùng 2 lần).

"Chiến thắng tại World Cup 2022 là kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi. Cảm ơn Chúa đã giúp đỡ tôi đạt được điều mong muốn sau nhiều năm cố gắng", Messi chia sẻ trên bục nhận giải.

Để ăn mừng chiến thắng này, Messi đã chi một số tiền lớn để mua hàng chục chiếc Iphone để tặng cho mọi thành viên trong đội và các nhân viên hỗ trợ, góp công vào chiến thắng lịch sử trong trận chung kết ở Qatar 2022.

Theo The Sun, Lionel Messi đã chi 175.000 bảng Anh (tương đương 4,9 tỷ đồng) để mua 35 chiếc iPhone mạ vàng 24 cara tặng cho đội tuyển vô địch World Cup 2022 - Argentina và các nhân viên hỗ trợ.

Đơn vị đặt hàng đã thành công giao chúng đến căn hộ của Messi ở Paris (Pháp) vào thứ Bảy tuần (25/2). Mỗi chiếc iPhone đều có khắc tên cầu thủ, số hiệu và logo Argentina.

messi-1677806947.jfif
Messi bị đe dọa tại quê nhà Argentina

Tuy nhiên, niềm vui của "ngôi sao" người Argentina không được trọn vẹn khi mới đây siêu thị thuộc quyền sở hữu của Antonella Roccuzzo (vợ Messi) bất ngờ bị 2 kẻ lạ mặt tấn công và để lại lời nhắn đe dọa.

Theo Reuters, ngày 2/3 (giờ địa phương), 2 kẻ lạ mặt đi xe máy đã bắn 14 phát đạn vào siêu thị tại Rosario, Argentina và để lại thông điệp đe dọa: “Này Leo Messi. Bọn tao đang đợi mày trở về. Javkin (thị trưởng thành phố Rosario) sẽ không bảo vệ mày được đâu”.

Vụ việc không gây ra thiệt hại về người. Theo người dân địa phương, tình trạng này đã xảy ra một thời gian dài nhưng vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn.

Nguyên nhân vụ xả súng được cho là do có tin đồn Newell's Old Boy sẽ là bến đỗ tiềm năng nếu Messi rời PSG. Điều này khiến người hâm mộ quá khích của các câu lạc bộ đối địch với Newell's Old Boy không hài lòng.

“Sự việc này thật điên rồ. Nó phá hỏng mối quan hệ tốt đẹp của đội bóng với Messi. Thật đáng tiếc nếu những vụ việc thế này khiến Messi cùng các cầu thủ tài năng không trở về Argentina chơi bóng”, ông Gabriel Heinze - huấn luyện viên câu lạc bộ Newell's Old Boy - nhấn mạnh.

Trước vụ việc này, Tổng thống Argentina - Alberto Fernandes - cũng lên tiếng cho biết: “Thật khủng khiếp! Ngay khi biết tin, tôi đã liên lạc với thị trưởng Rosario, cùng chánh văn phòng để tìm phương án giải quyết. Chúng tôi đang nỗ lực ngăn chặn điều này, nhưng rõ ràng cần mạnh tay và khẩn trương hơn nữa. Bởi bạo lực và tội phạm luôn là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng tại Rosario”.

Không những vậy, ông Anibal Fernandez - Bộ trưởng An ninh Quốc gia - cũng tuyên bố sẽ đảm bảo an toàn cho Messi, nếu cầu thủ này yêu cầu quyền giám hộ cá nhân khi trở về Argentina. “La Pulga” có thể sẽ hội quân cùng “La Albiceleste” để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Panama và Curacao vào ngày 23/3 và 28/3 tại Argentina.

Hoàng Anh