Medvedev bất ngờ bị loại sớm ở Monte Carlo

Daniil Medvedev - tay vợt được xếp hạt giống số 4 nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Monte Carlo - đã bất ngờ để thua đối thủ đồng hương Karen Khachanov ở vòng 3 và phải chia tay giải sớm hơn dự kiến…

Karen Khachanov đã có lần đầu tiên tiến vào tứ kết giải Quần vợt Masters Monte Carlo với chiến thắng 6-3, 7-5 trước đồng hương Nga - Daniil Medvedev - ở lượt trận vòng 3 diễn ra đêm qua. Kết quả này khá bất ngờ bởi trong 6 lần gặp nhau trước đó, Khachanov chỉ thắng duy nhất 1 lần, từ năm 2018, trong khuôn khổ giải đấu diễn ra tại Moscow. Như vậy, Medvedev sẽ không còn cơ hội so tài với Stefanos Tsitsipas, tay vợt đã loại Alexander Zverev với tỷ số 7-5, 7-6 (3). Tsitsipas đã bỏ lỡ cơ hội dẫn trước 5-0 trong séc thứ hai và không thể tận dụng 2 match point trước khi Zverev thắng 5 game liên tiếp. Tuy nhiên, tay vợt Hy Lạp đã lấy lại bình tĩnh trong loạt tie-break để cải thiện thành tích đối đầu với đối thủ người Đức lên 10-5.

Tay vợt số 1 của giải, Novak Djokovic, không gặp nhiều khó khăn trước Lorenzo Musetti dù đôi lúc trông anh có vẻ ì ạch và đánh hỏng nhiều cú giao bóng. Trình độ vượt trội đã giúp tay vợt người Serbia có điểm vào những lúc quan trọng để giành quyền vào tứ kết Monte Carlo Masters và trả được món nợ cho Musetti - người đã đánh bại anh ở vòng 3 tại Country Club năm ngoái. Djokovic tận dụng thành công 5 trong số 6 cơ hội bẻ giao bóng và giành chiến thắng với tỷ số 7-5, 6-3. "Tôi đã thua anh ấy ở đây năm ngoái. Tình huống tương tự. Tôi dẫn trước một séc và 4-2 rồi sau đó tôi bị bẻ giao bóng. Tôi đã tự nhủ 'Ồ không, hy vọng đây không phải là kịch bản tương tự như năm ngoái'. Tôi thực sự vui mừng khi vượt qua được thử thách. Đây là sân đất nện, rõ ràng mọi thứ có thể xoay chiều rất nhanh. Bẻ giao bóng không phải là một lợi thế quá lớn trên mặt sân này như những mặt sân khác. Đã có một chút thăng trầm ở séc thứ hai. Tôi vui vì đã giữ được sự dẻo dai và năng nổ trong những thời điểm thích hợp…", Djokovic chia sẻ.

Djokovic thi đấu không nhiều trong năm nay với thành tích 10-3, kết quả tốt nhất là vào bán kết Australia Open. Anh đang sử dụng giải đấu sân đất nện Monte Carlo để hoàn thiện khâu chuẩn bị cho Roland Garros vào tháng sau. Djokovic sẽ gặp Alex de Minaur ở tứ kết sau khi tay vợt người Australia thắng Alexei Popyrin 6-3, 6-4.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 2 Jannik Sinner sẽ đối đầu với Holger Rune, người đánh bại Grigor Dimitrov với tỷ số 7-6 (9), 3-6, 7-6 (2) trong một trận đấu kéo dài 3 giờ rưỡi sau khi cứu được 2 match point ở tỷ số 5-6 trong séc cuối cùng. Đây là trận đấu thứ hai trong ngày của Rune sau khi anh hoàn thành chiến thắng bị hoãn do mưa trước Sumit Nagal. Sinner tiến vào tứ kết với chiến thắng thuyết phục 6-4, 6-2 trước Jan-Lennard Struff. Hạt giống số 8 Casper Ruud cũng “hạ đẹp” Hubert Hurkacz với tỷ số 6-4, 6-2 và sẽ gặp Ugo Humbert ở tứ kết.

Minh Tuấn (ESPN)