Medjedovic vô địch Next Gen ATP Finals 2023

Hamad Medjedovic đã đánh bại hạt giống hàng đầu Arthur Fils để giành chức vô địch giải Quần vợt cuối năm dành cho 8 tay vợt nam trẻ xuất sắc Next Gen ATP Finals 2023.

Đây là trận chung kết kéo dài 5 séc đầu tiên trong 6 phiên bản của giải Quần vợt Next Gen ATP Finals. Hamad Medjedovic, tới từ Serbia, đã bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng sớm trong séc 4 nhưng đã chuyển đổi điểm game thứ ba trong hiệp thứ năm để đánh bại Arthur Fils 3-4 (6), 4-1, 4-2, 3-4 (9), 4-1 sau 2 giờ, 11 phút.

Tay vợt 20 tuổi Medjedovic đã không thua trận nào trên con đường trở thành người Serbia đầu tiên vô địch giải đấu dành cho 8 tay vợt hàng đầu từ 21 tuổi trở xuống này. “Tôi không thể tin rằng, mình đã giành được danh hiệu này, nhưng nó sẽ mang lại cho tôi rất nhiều niềm tin vào năm 2024”, Medjedovic - nhà vô địch có thứ hạng thấp nhất (110 - trên Bảng xếp hạng ATP) - nói.

Giải Next Gen ATP Finals năm nay lần đầu tiên diễn ra ở Saudi Arabia sau các năm tổ chức ở Milan kể từ phiên bản đầu tiên vào năm 2017. Fils, xếp thứ 36 thế giới, trở thành tay vợt người Pháp trẻ nhất trong gần hai thập kỷ giành được danh hiệu ATP khi vô địch Lyon năm nay. Anh được đặt kỳ vọng rất nhiều ở giải Next Gen Finals lần này, song đã không đủ may mắn để tiếp bước các đàn anh như Stefanos Tsitsipas, Jannik Sinner hay Carlos Alcaraz để có được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Ở tuổi 19, tất nhiên, Fils vẫn còn cơ hội…

Minh Tuấn (ESPN)