Mbappe san bằng kỷ lục của "Vua bóng đá" Pele

Trong chiến thắng của đội tuyển Pháp trước Đan Mạch, tiền đạo Kylian Mbappe tạo ra nhiều cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

Ở trận đấu đêm 26/11, Mbappe và Griezmann là 2 trong số những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía đội tuyển Pháp. Trong 1 ngày toả sáng rực rỡ, Mbappe là tác giả của cả 2 bàn thắng của Les Bleus. Về phía Griezmann, chân sút của Atletico Madrid đã kiến tạo giúp tiền đạo thuộc biên chế Paris Saint-Germain lập công hoàn tất cú đúp.

Với 2 bàn sút vào lưới Đan Mạch trong chiến thắng 2-1 của tuyển Pháp, Kylian Mbappe tạo ra nhiều cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Anh có tổng cộng 7 bàn thắng tại World Cup, sánh ngang với kỷ lục của Pele.

Trước Mbappe, "Vua bóng đá" Pele giữ kỷ lục là cầu thủ dưới 24 tuổi (U23) ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup với 7 bàn. Nếu tiếp tục ghi bàn ở giải đấu tại Qatar, Mbappe sẽ phá kỷ lục của huyền thoại bóng đá người Brazil.

mbappe-1669510862.jfif
Mbappe tỏa sáng trong chiến thắng của đội tuyển Pháp

Trong màu áo tuyển Pháp, chân sút sinh năm 1998 đã vượt mặt nhiều huyền thoại như Henry (6 bàn) hay Zinedine Zidane và Michel Platini (cả hai đều có 5 bàn) về thành tích ghi bàn ở World Cup. Mbappe trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho "Les Bleus" ở World Cup. Người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn kể trên là Just Fontaine (13 bàn).

Mbappe mới chỉ tham dự 2 kỳ World Cup trong sự nghiệp. Anh ra sân 9 trận nhưng ghi được 7 bàn. Trong khi đó, Henry mất tới 4 kỳ World Cup để ghi được 6 bàn. Ở tuổi 23, anh tràn trề cơ hội xô đổ kỷ lục của Fontaine và các huyền thoại khác.

Tính cả 2 pha xé lưới Đan Mạch, tiền đạo 23 tuổi đã ghi 3 bàn ở World Cup 2022, qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng Enner Valencia (Ecuador).

Bên cạnh đó, cả Mbappe và Griezmann cùng cân bằng dấu mốc đáng nhớ của Zidane. Cụ thể, tính cả cú đúp ở trận này, tiền đạo 23 tuổi đã ghi 31 bàn cho Les Bleus. Trong khi đó, Grizzy chạm mốc 26 kiến tạo cho đội tuyển quốc gia. Với phong độ ấn tượng hiện tại, Mbappe và Griezmann hoàn toàn có thể vượt mốc ghi bàn và kiến tạo trong màu áo đội tuyển quốc gia của Zinedine Zidane ngay World Cup 2022.

Chiến thắng trước Đan Mạch cũng giúp đội tuyển Pháp trở thành đội đương kim vô địch World Cup đầu tiên vượt qua vòng bảng, kể từ Brazil vào năm 2006. "Les Bleus" cũng lần đầu tiên thắng 6 trận liên tiếp ở World Cup.

Nam Anh