Anh - Mỹ > 0-0: “Tam sư” lỡ cơ hội sớm vượt qua vòng bảng World Cup 2022

Được đánh giá cao hơn nhưng đội tuyển Anh chỉ giành được trận hòa không bàn thắng trước đội tuyển Mỹ. Kết quả này khiến "Tam sư" lỡ cơ hội qua vòng bảng sớm 1 lượt trận.

Sau chiến thắng bất ngờ của đội tuyển Iran trước Xứ Wales ở lượt trận chiều ngày 25/11, người hâm mộ làng túc cầu thế giới đổ dồn vào trận đấu giữa 2 đội tuyển Anh và Mỹ rạng sáng 26/11, bởi kết quả trận đấu này có thể xác định tấm vé đầu tiên tại bảng B vào vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2022.

Ở trận đấu này, tuyển Anh giữ nguyên đội hình nhưng không còn duy trì được nhịp độ chơi bóng nhanh như trận gặp Iran. Trong khi đó, đội tuyển Mỹ chuyển từ sơ đồ 4-3-3 thành 4-4-2 với Haji Wright đá cặp cùng Timothy Weah.

anh-2-1669419996.jpg
Đội tuyển Anh vẫn đứng đầu bảng B với 4 điểm có được sau 2 lượt trận

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Mỹ chủ động phòng ngự nhưng tích cực áp sát tầm cao và đẩy đội tuyển Anh vào thế bế tắc. Chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái, Pulisic không ngại lùi về tham gia phòng ngự, đảm bảo Mỹ luôn có đủ quân số ở sân nhà.

Khi 2 cánh cửa bị phong tỏa, "Tam sư" chuyển hướng tấn công bằng những pha đập nhả ở trung lộ. Đại diện châu Âu có 2 cơ hội trong hiệp 1 nhưng những cú dứt điểm của Harry Kane hay Mason Mount đều không thắng được phản xạ của thủ môn Matt Turner.

Ở bên kia chiến tuyến, tuyển Mỹ gây ấn tượng bằng những pha lên bóng đầy tốc độ ở 2 biên. Thậm chí, đoàn quân của huấn luyện viên Gregg Berhalter còn tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn so với đối thủ đang đứng thứ 5 trên Bảng xếp hạng FIFA.

Phút 26, hàng thủ Anh không kèm Weston McKennie. Cầu thủ của Juventus thoải mái dứt điểm trong vùng cấm nhưng bóng đi quá cao so với khung thành. 7 phút sau, cổ động viên đội tuyển Anh thót tim khi chứng kiến cú ra chân đưa bóng đi trúng xà của Christian Pulisic.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Southgate lần lượt tung Grealish, Henderson và Rashford vào sân thay Sterling, Bellingham, Saka nhằm thay đổi thế trận nhưng không thành công.

anh-1-1669419996.jpg
Tiền vệ Pulisic tả xung hữu đột trên sân và được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất" trận này

Tuy nhiên, tốc độ trận đấu giảm đáng kể khi 2 đội đều đề cao sự thận trọng. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân và không có nhiều cơ hội được tạo ra. Rashford lạc lõng giữa vòng vây của đội tuyển Mỹ.

"Tam sư" có thêm 2 lần đưa bóng đi trúng đích nhưng chỉ là những tình huống tựa như những pha trả bóng cho thủ môn đối phương của Marcus Rashford và Harry Maguire.

Trận đấu trên sân Al Bayt khép lại với tỷ số hòa 0-0. Theo BBC, không đội tuyển nào có số trận hòa không bàn thắng nhiều hơn Anh trong lịch sử World Cup (12 trận).

Với kết quả này, thầy trò huấn luyện viên Southgate lỡ cơ hội giành vé đi tiếp sớm 1 lượt trận nhưng vẫn đứng đầu bảng B với 4 điểm và chỉ cần thêm 1 điểm ở lượt trận cuối trước Xứ Wales là sẽ góp mặt tại vòng 16 đội.

Kim Ngân