Mbappe được trao quyền lực chưa từng có nếu ở lại Paris Saint-Germain

Theo đó, đội bóng thành Paris chấp nhận dành cho Mbappe những quyền lực chưa cầu thủ nào có trong lịch sử bóng đá để thuyết phục "ngôi sao" người Pháp gia hạn hợp đồng.

Hợp đồng của Mbappe với PSG chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc. Thời gian qua, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã nỗ lực tiến hành những cuộc đàm phán để thuyết phục Mbappe ký tên vào bản hợp đồng mới.

Trước đó, ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021, đội bóng nước Pháp từng từ chối đề nghị bán tuyển thủ Pháp cho Real Madrid với giá 180 triệu euro. Thời điểm này, PSG hy vọng kết quả tốt ở đấu trường Ligue 1 và Champions League sẽ là lợi thế để đàm phán với Mbappe về một bản hợp đồng mới.

Tuy nhiên, PSG chỉ thể hiện được sự vượt trội của mình tại Ligue 1. Trong khi đó, tại Champions League, đại diện nước Pháp sớm phải dừng bước ở vòng đấu loại trực tiếp. Điều này khiến cho những cuộc đàm phán hợp đồng mới với Mbappe rơi vào bế tắc. "Ngôi sao" người Pháp muốn chuyển đến một đội bóng lớn có đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch tại Champions League.

Theo kênh El Chiringuito của Tây Ban Nha, trước nguy cơ mất trắng Mbappe, Ban lãnh đạo PSG đã gửi đến tiền đạo 23 tuổi đề nghị chưa từng thấy. Ngoài mức lương (50 triệu euro/mùa sau thuế), thưởng (100 triệu euro) cao nhất lịch sử, Les Parisiens còn coi Mbappe là “ông chủ trong dự án thể thao của đội”, đồng thời trao cho tuyển thủ Pháp “quyền sinh quyền sát”.

Cụ thể, theo kênh El Chiringuito, Ban lãnh đạo PSG cho phép Mbappe được quyền thay đổi huấn luyện viên của đội và quyết định mua hoặc bán cầu thủ nào mình muốn.

mbappe-1653014071.jpg
Tiền đạo Mbappe được PSG trao loạt đặc quyền nếu ở lại

Dù dành cho Mbappe đãi ngộ và quyền lực không thể tin nổi nhưng PSG được cho rằng vẫn khó giữ chân cựu tiền đạo AS Monaco.

Trong tuyên bố nhân dịp nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất" Ligue 1 hồi đầu tuần này, Mbappe khẳng định gần như đã quyết định tương lai của mình và sẽ sớm công bố quyết định về tương lai khi tập trung cùng đội tuyển Pháp trong tháng 6.

Theo nguồn tin của Goal, Mbappe đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Real Madrid. Một thông báo chính thức sẽ được Los Blancos đưa ra sau khi họ hoàn thành trận chung kết Champions League với Liverpool vào ngày 29/5.

Còn theo tiền vệ Marco Verratti, bất kỳ lựa chọn nào của Mbappe đều có ý nghĩa quan trọng với PSG nhưng tiền vệ người Italia cảm thấy khó chịu vì có quá nhiều tin đồn liên quan tới tiền đạo 23 tuổi. Phát biểu trên Le Parisien, Verratti nói: “Trong bóng đá, nếu bạn có một quyết định, bạn sẽ không nói về điều đó. Quyết định sẽ được cậu ấy đưa ra và tôi cũng đang chờ đợi như các bạn. Khi tôi đang đi nghỉ và thấy có một thông báo rằng Mbappe sắp đến Madrid, điều đó khiến tôi phát ốm. Tôi cũng không đưa ra bất kỳ lời khuyên nào với Mbappe vì cậu ấy biết tôi nghĩ gì”.

Về phía PSG, nhà vô địch Ligue 1 cũng đã có động thái chứng tỏ thất bại trong việc thuyết phục Mbappe gia hạn hợp đồng của mình. Cụ thể, PSG đã không cho rao bán chiếc áo số 7 nổi tiếng của Mbappe trên hệ thống cửa hàng trực tuyến của đội trong thời gian qua.

Trong khi đó, theo truyền thông Pháp, Mbappe sẽ không gia hạn hợp đồng mới với PSG. Bởi lẽ, nếu cam kết tương lai với Les Parisiens, tuyển thủ Pháp đã sớm công bố quyết định, thay vì úp mở suốt thời gian qua.

Hoàng Anh