Mbappe chấp nhận ngồi dự bị, chờ ngày gia nhập Real Madrid

Mối quan hệ giữa PSG và Mbappe tiếp tục căng thẳng khi ngôi "sao người" Pháp sẵn sàng chấp nhận ngồi dự bị 1 mùa giải để chờ ngày gia nhập Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sky Sports tiết lộ, căng thẳng ở sân Parc des Princes đang tiếp tục leo thang. Sau khi cuộc phỏng vấn của Mbappe với France Football được công bố, các cầu thủ PSG cảm thấy không hài lòng. Họ liên hệ Chủ tịch Al-Khelaifi và bày tỏ thái độ phản đối.

Ở đợt hội quân tuyển Pháp vào tháng 6, Mbappe cho hay: "Tôi nghĩ chơi cho PSG không giúp được gì nhiều vì đó là một đội bóng toàn sự chia rẽ. Tất nhiên, những lời bàn tán luôn xuất hiện nhưng nó không làm phiền tôi vì bản thân tôi biết mình đang làm gì và như thế nào".

Mới đây, nhà vô địch Ligue 1 đã gửi một bức thư dài 3 trang tới Kylian Mbappe nhằm cáo buộc cầu thủ này tạo ra tình trạng bất ổn cho đội bóng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Nhà vô địch Ligue 1 cũng nhận định chân sút sinh năm 1998 “thiếu chân thành” trong việc đưa ra thông báo không gia hạn hợp đồng ở thời điểm nhạy cảm của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

kylian-mbappe-1689127625.jpg
Kylian Mbappe tiếp tục đẩy PSG vào thế khó

Theo L'Equipe, PSG cũng ra thời hạn chót, ngày 31/7, cho tuyển thủ Pháp để quyết định gia hạn hợp đồng hoặc bị bán. "Nếu Mbappe không muốn ký thì cánh cửa vẫn mở", đại diện thủ đô Paris nhấn mạnh.

Theo truyền thông Pháp, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG, dường như nhận ra sự nuông chiều của Ban lãnh đạo với Mbappe trong những năm qua đã phản tác dụng. Đội bóng Thủ đô Paris sẵn sàng xây dựng lối chơi xung quanh Mbappe. Nhưng nếu chân sút người Pháp không còn phù hợp, anh sẽ bị loại bỏ.

Guardian còn dùng từ "kẻ phản bội" để miêu tả tiền đạo 24 tuổi này: "Cậu ta hiểu rõ chỉ cần ở lại, hoàn tất cam kết với PSG và rời đi trong êm đẹp. Nhưng giờ Mbappe hành xử như một kẻ phản bội".
Cùng với đó, RMC Sport đưa tin ban lãnh đạo PSG có thể yêu cầu huấn luyện viên Luis Enrique không sử dụng Mbappe nếu Vua phá lưới World Cup 2022 không đồng ý gia hạn hợp đồng.
Dù PSG liên tục gây sức ép, tuy nhiên Kylian Mbappe cũng có những hành động đáp trả đầy cứng rắn. Theo đó, chân sút sinh năm 1998 không thay đổi quan điểm về việc ra đi dưới dạng tự do và sẵn sàng ngồi dự bị một mùa.
Chuyên gia bóng đá Pháp, Riolo, thông tin thêm: "Huấn luyện viên Enrique được thông báo rằng ông có Mbappe trong đội hình nhưng không thể đưa cậu ấy vào sân. Tuy nhiên, Mbappe cũng sẵn sàng chấp nhận tình huống này”.

Về phần mình, đội bóng Thủ đô Paris lên kế hoạch thanh lý Mbappe trước khi mùa giải 2023-2024 khởi tranh. PSG cũng được cho là muốn ra lệnh cấm mũi nhọn này tham gia tập luyện trong giai đoạn tiền mùa giải. Điều này mở ra cơ hội cho Real Madrid, đội được xem là ứng viên hàng đầu chiêu mộ đội trưởng tuyển Pháp trong mùa hè này.

Theo Foot Mercato, Mbappe và Real Madrid đã sớm thống nhất các điều khoản cá nhân để sẵn sàng cho một vụ chuyển nhượng "bom tấn".

Động thái này như lời cam kết của Mbappe rằng anh sẽ không đầu quân cho đội bóng nào khác ngoài Los Blancos.

Kim Ngân