Neymar hưởng lợi khi Paris Saint-Germain quyết bán Kylian Mbappe

Với việc đội bóng thành Paris đang quyết tâm bán Kylian Mbappe ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Neymar được xem là cầu thủ hưởng lợi nhất khi có thể gia tăng tầm ảnh hưởng của mình tại sân Parc des Princes.

Sau khi Messi rời Paris Saint-Germain (PSG) theo dạng chuyển nhượng tự do, một "ngôi sao" lớn nữa có thể rời nhà vô địch Ligue 1 trong mùa hè năm nay là tiền đạo Kylian Mbappe. Ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc cầu thủ người Pháp tuyên bố sẽ không làm điều này.

Tiền đạo Kylian Mbappe cho biết sẽ tiếp tục thi đấu cho PSG hết mùa giải 2023-2024 và sẽ tự ro rời sân Công viên các Hoàng tử trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024. Trong khi đó, PSG không muốn mất trắng ngôi sao của mình. Theo đó, nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã thông báo đến bà Fayza Lamari - mẹ và cũng là người đại diện của Kylian Mbappe về kế hoạch của câu lạc bộ. Theo đó, Mbappe buộc phải đưa ra quyết định về tương lai trong vài tuần tới. Nếu tiền đạo này vẫn kiên quyết từ chối ký vào hợp đồng mới, PSG sẽ ngay lập tức đưa anh lên thị trường chuyển nhượng.

neymar-1-1687836306.jpg
Neymar cam kết tương lai cùng PSG

Theo những thông tin mới nhất được truyền thông Pháp đăng tải, nhà đương kim vô địch Ligue 1 sẵn sàng bán Mbappe với giá 200 triệu euro thay vì 250 triệu euro như trước. Huấn luyện viên Enrique cũng không muốn một cầu thủ khoác áo PSG nhưng tâm trí để ở một câu lạc bộ khác như Mbappe. Bên cạnh đó, bộ đôi Giám đốc Thể thao Campos và huấn luyện viên Galtier sẽ bị sa thải trong thời gian tới.

Trước việc PSG đang sẵn sàng kế hoạch để Mbappe ra đi, tiền đạo Neymar được xem là cầu thủ hưởng lợi nhất. L'Equipe đưa tin Neymar cam kết tương lai với PSG bất chấp những biến động ở câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. "Ngôi sao" sinh năm 1992 hài lòng nếu Mbappe rời đội bóng, vì tin rằng khi đó anh sẽ trở lại là cái tên có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở PSG.

Trước đó, từng có tin Mbappe muốn ban lãnh đạo PSG bán Neymar. Tiền đạo người Pháp không hài lòng trước lối sống thiếu chuyên nghiệp của Neymar. Le Parisen sau đó đưa tin mối quan hệ giữa Mbappe và Neymar vì thế trở nên xấu đi.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của huấn luyện viên Luis Enrique cũng là chất xúc tác giữ chân tiền đạo người Brazil ở lại sân Parc des Princes mùa giải tới. Ông Enrique từng có giai đoạn thành công khi làm việc với Neymar tại Barca. Cả 2 đóng vai trò quan trọng giúp đội chủ sân Nou Camp có cú ăn vĩ đại ở mùa giải 2014-2015.

Bản thân "ngôi sao" người Brazil cũng thích cuộc sống náo nhiệt ở Paris. Anh dự kiến trở lại Thủ đô nước Pháp sau kỳ nghỉ hè vào cuối tuần này và sẽ trở lại tập luyện vào giữa tháng 7. Neymar thông báo với Ban lãnh đạo PSG rằng, anh sẽ đạt thể trạng tốt nhất cho chuyến du đấu tại Nhật Bản vào tháng sau.

Trong khi đó, việc Neymar cam kết tương lai với PSG có thể giúp huấn luyện viên Enrique trong hành trình tái thiết PSG mùa tới.

Kim Ngân