Paris Saint-Germain điêu đứng vì bị Kylian Mbappe lật kèo

Tiền đạo Kylian Mbappe đang khiến Paris Saint-Germain điêu đứng vì quyết định từ chối gia hạn hợp đồng thêm 1 mùa giải.

Mùa hè năm 2022, tiền đạo Kylian Mbappe đã khiến người hâm mộ làng túc cầu choáng váng khi bẻ kèo với Real Madrid để gia hạn hợp đồng với PSG. Về phần mình, do tin tưởng vào lời hứa của Mbappe rằng, anh sẽ không rời đi dưới dạng tự do, PSG chỉ ký hợp đồng có thời hạn hai năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Thậm chí trong ngày công bố hợp đồng mới, Mbappe còn giơ cao chiếc áo có số 2025 tượng trưng cho việc anh sẽ ở lại Parc des Princes thêm 3 mùa. Tuy nhiên, sau thất bại của PSG ở mùa giải năm nay "Ninja Rùa" đã đổi ý định và đẩy PSG vào đường cùng chỉ sau 1 mùa giải.

Theo đó, ngay sau khi mùa giải kết thúc, Mbappe đã gửi tới PSG thông báo về việc từ chối kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 1 năm. Điều đó có nghĩa, "ngôi sao" người Pháp sẽ rời đội chủ sân Công viên các hoàng tử khi mùa giải 2023-2024 kết thúc.

kylian-mbappe-1688524356.jfif
Kylian Mbappe đẩy PSG vào tình thế khó

Hôm 23/6, truyền thông Pháp cho biết, lý do Mbappe muốn ở lại PSG đến hết mùa 2023-2024 là để nhận khoản tiền trung thành 150 triệu euro từng được hứa. Khi chân sút 24 tuổi ký hợp đồng với PSG vào tháng 5/2022, anh được hứa số tiền trung thành 150 triệu euro nếu hoàn tất hai mùa giải thi đấu cho câu lạc bộ.

Hiện PSG đang đối mặt 2 sự lựa chọn là phải bán Mbappe ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2023 hoặc chấp nhận mất trắng "ngôi sao" người Pháp trong kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Thời gian qua, PSG đã nỗ lực thuyết phục Mbappe ngồi vào bàn đàm phán. Tuy nhiên, theo L'Equipe, trong cuộc đàm phán với đội bóng chủ quản, Kylian Mbappe giữ nguyên ý định rời đi dưới dạng tự do vào mùa hè 2024. Chiến lược của cầu thủ người Pháp được cho là bám trụ lại PSG để lĩnh nốt 70 triệu euro tiền thưởng trung thành như trong hợp đồng đã ký sau đó gia nhập Real Madrid để lấy thêm khoản lót tay có thể lên đến 140 triệu euro.

"Gã khổng lồ" Tây Ban Nha là câu lạc bộ tuổi thơ của Mbappe. Mũi nhọn người Pháp cũng nhận được lời đảm bảo từ Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez, về lời giúp anh giành "Quả bóng Vàng" nếu đến đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

Quyết định của Mbappe đang khiến PSG điêu đứng, thông tin từ nhà báo Loic Tanzi cho biết: "PSG đã cam kết với Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFP) về việc dùng tiền bán Mbappe để cân bằng với khoản lương, thưởng đã trả cho cầu thủ này. Việc Mbappe rời đi dưới dạng tự do có thể khiến PSG gặp rắc rối lớn về tài chính".

Lúc này, cơ hội giữ chân Mbappe của PSG gần như không còn. Đội chủ sân Parc des Princes sẽ phải cân nhắc các lời đề nghị, thậm chí phải tự liên hệ với các đối tác tiềm năng để bán cầu thủ 25 tuổi ngay trong mùa hè này.

Theo Marca, Real Madrid vẫn đang đứng ngoài cuộc, kiên nhẫn theo dõi từng động thái tại Parc des Princes. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chuẩn bị tài chính để đưa Mbappe đến Bernabeu bất kỳ lúc nào. Điều kiện để Los Blancos nối lại đàm phán với PSG là đội bóng Pháp phải công khai rao bán chân sút sinh năm 1998.

Kim Anh