Marcus Rashford và Anthony Martial bỏ ngỏ khả năng ra sân ở derby thành Manchester

Trước trận derby thành Manchester trên sân Etihad, HLV Erik ten Hag cho biết khả năng ra sân của Marcus Rashford và Anthony Martial vẫn bỏ ngỏ dù đã trở lại tập luyện.

Tâm điểm vòng 9 Premier League là trận derby Manchester tại Etihad. Ngoài yếu tố sân bãi, Man United còn chịu tổn thất lớn về lực lượng trước trận đấu này.

Phát biểu với báo giới trước chuyến làm khách sân Eithad, HLV Erik ten Hag xác nhận trung vệ Harry Maguire đang chấn thương, trong khi cặp tiền đạo Marcus Rashford và Anthony Martial vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng để thi đấu trở lại.

Trong đợt nghỉ quốc tế vừa qua, Rashford và Martial không được gọi lên đội tuyển quốc gia. Bộ đôi này đã ở lại Carrington tập luyện cùng đồng đội khoảng 1 tuần nhưng khả năng ra sân ở derby Manchester vẫn còn bỏ ngỏ.

Cụ thể, HLV Ten Hag nói: “Harry Maguire bị thương. Đối với phần còn lại, chúng tôi chưa chắc chắn về Rashford và Martial. Nhưng họ đã trở lại tập luyện cùng toàn đội 1 tuần nên chúng tôi rất vui vì điều đó”.

ten-hag-1664591132.png
HLV Ten Hag của Man United quyết giành 3 điểm trên sân Etihad

Trước những câu hỏi liên quan tới tình hình của trung vệ Maguire, Ten Hag nói thêm: “Tôi là HLV và có trách nhiệm hỗ trợ cậu ấy. Tôi tin tưởng vào Maguire và phẩm chất mà cậu ấy có. Với 50 lần khoác áo đội tuyển, đó là chất lượng của Maguire”.

“Maguire đang làm khá tốt nhưng luôn có chỗ để cải thiện. Nếu cậu ấy tin vào kỹ năng của mình, cậu ấy sẽ trở lại. Tôi nhận thấy Maguire có tài năng lớn và không nghi ngờ điều đó”.

Trước đó, dù được xem là một trong những trung vệ quan trọng của đội tuyển Anh và Man United, tuy nhiên Maguire đã bị Ten Hag loại khỏi đội hình chính sau khi đá chính hai trận đầu tiên của Man United ở mùa này.

Quyết định của HLV người Hà Lan bước đầu thu về những kết quả tốt vì cặp trung vệ Varane - Martinez chơi ngày càng ăn ý. Trước kỳ nghỉ quốc tế, Quỷ đỏ đã thắng 4 trận liên tiếp.

Dù bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà Man City, tuy nhiên trong bài phát biểu của mình trước trận đấu, HLV Ten Hag tuyên bố sẽ hướng tới mục tiêu lấy 3 điểm tại Etihad.

Cựu HLV Ajax khẳng định: “Chúng tôi sẽ cải thiện và đặt mục tiêu giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Các cầu thủ sẽ tập trung 100% để thực hiện được kế hoạch đã đề ra của BLĐ. Tôi đã từng chơi nhiều trận derby nên hiểu được tầm quan trọng của nó”.

Lịch thi đấu vòng 9 Premier League

Ngày 1/10

18 giờ 30: Arsenal - Tottenham

21 giờ 00: Bournemouth - Brentford

21 giờ 00: Crystal Palace - Chelsea

21 giờ 00: Fulham - Newcastle

21 giờ 00: Liverpool - Brighton

21 giờ 00: Southampton - Everton

23 giờ 30: West Ham - Wolverhampton

Ngày 2/10

20 giờ 00: Man City - Man United

22 giờ 30: Leeds United - Aston Villa

Ngày 4/10

02 giờ 00: Leicester City - Nottingham

Nam Anh