Marcus Rashford trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Man United

Nếu ký tên vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với "Quỷ đỏ", Marcus Rashford sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất đội chủ sân Old Trafford.

Hợp đồng hiện tại của Rashford chỉ còn 1 năm, đồng nghĩa sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè 2024 nếu Man United không thể thuyết phục gia hạn. Sau khi chia tay De Gea do thủ thành người Tây Ban Nha hết hạn hợp đồng, Man United quyết định biến Rashford trở thành "ông hoàng" mới của câu lạc bộ. Theo nguồn tin từ tờ The Sun, "Quỷ đỏ" chuẩn bị gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với tiền đạo người Anh.

Rashford là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Man United và đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc tại câu lạc bộ. Ở mùa giải trước, chân sút hiện được Transfermarkt định giá 80 triệu euro ghi 30 bàn và có 11 kiến tạo. Rashford chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Man United ở chiến dịch 2022-2023 và góp công giúp câu lạc bộ vô địch Cúp Liên đoàn Anh và giành vé dự Champions League.

Hợp đồng mới là phần thưởng cho sự xuất sắc của Rashford ở mùa giải trước. Sau khi chật vật ở mùa 2020-2021, tiền đạo sinh năm 1997 trở thành cầu thủ Man United đầu tiên ghi 30 bàn một mùa kể từ Robin Van Persie.

Man United dự kiến công bố hợp đồng mới của Rashford tuần này. Đây là kết quả của hơn 1 năm đàm phán. Người đại diện và anh trai của Rashford là Dwaine Maynard từng được câu lạc bộ PSG liên hệ để thảo luận khả năng đưa tiền đạo 25 tuổi sang Pháp.

man-united-1689647895.jpg
Rashford trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Man United

Trong bản hợp đồng mới, Rashford sẽ nhận được mức lương 375.000 bảng/tuần (bằng mức lương cũ của De Gea). Mức lương này cao hơn gấp rưỡi so với thu nhập hiện tại của tiền đạo sinh năm 1997 (250.000 bảng/tuần).

Tính ở giải Ngoại hạng Anh, Rashford là cầu thủ nhận lương cao thứ 4 chỉ sau Erling Haaland, Kevin De Bruyne (Man City) và Mohamed Salah (Liverpool).

Man United cũng muốn cơ cấu lại mức lương. Hiện tại, họ có khá nhiều cầu thủ nhận lương cao như Jadon Sancho (350.000 bảng/tuần), Casemiro (375.000 bảng/tuần), Varane (340.000 bảng/tuần), Anthony Martial (250.000 bảng/tuần), Harry Maguire (200.000 bảng/tuần)…

Trong thời gian tới, "Quỷ đỏ" có thể bán không ít cầu thủ lương cao như: Sancho, Martial, Maguire để tăng quỹ lương của đội bóng. Bên cạnh đó, câu lạc bộ sẽ "trói chân" những người quan trọng, điển hình như Rashford.

Cùng với đó, huấn luyện viên Ten Hag vẫn muốn chiêu mộ tiền đạo cắm để chia lửa với Rashford. Trong thời gian qua, Man United đã ngắm khá nhiều gương mặt chất lượng như Harry Kane, Rasmus Hojlund, Victor Osimhen… nhưng câu lạc bộ chưa chiêu mộ được cầu thủ nào.

Tính tới thời điểm này, Man United mới chỉ chiêu mộ thành công Mason Mount với giá 65 triệu bảng từ Chelsea. Trong vài ngày tới, "Quỷ đỏ" có thể chiêu mộ thủ thành Andre Onana với giá 43 triệu bảng từ Inter Milan.

Rashford mới tập trung lại với Man United cuối tuần trước nên nhiều khả năng chưa ra sân ở trận giao hữu với Lyon tại Scotland vào ngày 19/7. Đây là trận thứ hai trong chuyến du đấu mùa hè 2023 của Man United. Hôm 12/7, họ hạ Leeds 2-0 tại Na Uy trong trận ra mắt tân binh Mason Mount.

Kim Ngân