Man United đón người thay thế David De Gea trong tuần này

Sau khi chia tay thủ môn David De Gea, Man United sẽ đón người thay thế thủ môn người Tây Ban Nha ngay trong tuần này.

Sau mùa giải 2022-2023, huấn luyện viên Ten Hag đã mạnh tay loại bỏ David De Gea - thủ môn vừa giành Găng tay vàng Premier League. Sự ra đi của "ngôi sao" sinh năm 1990 đồng nghĩa với việc đội hình Man United sạch bóng các bản hợp đồng từ thời Sir Alex Ferguson.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, De Gea đã không còn giữ được phong độ. Ngay cả những tình huống phản xạ vốn là điểm mạnh, giờ đây cũng không được cựu sao Atletico Madrid làm tốt. Đó là chưa kể việc De Gea còn có điểm yếu không thể cải thiện ở khả năng xử lý bóng bằng chân.

Tối 8/7, trang chủ của Man United đã thông báo về quyết định chia tay với David De Gea sau 12 năm gắn bó: “De Gea thông báo rời Man United, kết thúc 12 năm gắn bó và giành hàng loạt danh hiệu tập thể lẫn giải thưởng cá nhân. De Gea củng cố vị thế là một trong những thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử câu lạc bộ".

onana-1688955576.jfif
Man United đang gấp rút đàm phán để đón Andre Onana để thay thế vị trí của De Gea

Trước đó, thủ môn De Gea đã hết hợp đồng với Man United vào ngày 1/7. Cách đây vài tuần, Man United và De Gea thống nhất thủ thành này sẽ giảm lương xuống còn 200.000 bảng mỗi tuần. Nhưng khi cuộc đàm phán tưởng chừng đã kết thúc, Man United lại thay đổi. Đội chủ sân Old Trafford yêu cầu De Gea ký vào bản hợp đồng mới với mức lương thấp hơn 200.000 bảng mỗi tuần và thủ môn sinh năm 1990 đã từ chối.

Sau khi chia tay David De Gea, Man United đang gấp rút tìm người thay thế vị trí trong khung gỗ. Theo Daily Mail, Manchester United chuẩn bị gửi đề nghị cuối cùng đến Inter Milan để hoàn tất vụ chuyển nhượng Andre Onana. Đôi bên đã thống nhất phí chuyển nhượng và chỉ đang đàm phán thêm về một số điều khoản phụ.

Với tài năng đã được kiểm chứng tại Champions League và Serie A mùa giải năm ngoái, Onana được đánh giá phù hợp với triết lý của huấn luyện viên Ten Hag.

Theo tiết lộ của giới truyền thông, với mức phí dự kiến khoảng 55 triệu euro, Onana sẽ nằm trong tốp 3 thủ môn đắt giá nhất lịch sử, chỉ xếp sau Kepa Arizabala của Chelsea (80 triệu euro) và Alisson của Liverpool (62,5 triệu euro).

Dự kiến vào ngày 12 hoặc 13/7 này, Onana sẽ chính thức trở thành cầu thủ của Man United. Trước đó, thủ môn người Cameroon đã đạt thỏa thuận cá nhân và sẵn sàng đoàn tụ với thầy cũ Erik ten Hag tại Old Trafford.

Kim Ngân