Man United chia tay thủ thành De Gea sau 12 năm gắn bó

Sau nhiều tháng đàm phán gia hạn hợp đồng thất bại, Manchester United tối 8/7 xác nhận rằng, thủ môn David De Gea đã rời câu lạc bộ sau 12 mùa giải và 545 lần ra sân.

Tối 8/7, thủ môn kỳ cựu người Tây Ban Nha - David de Gea - thông báo chính thức chia tay câu lạc bộ Manchester United sau 12 năm gắn bó, sau khi hợp đồng hết hạn và không đạt thỏa thuận gia hạn. Hợp đồng của thủ môn David de Gea đã hết hạn ngày 30/6 và được đội chủ sân Old Trafford đề nghị chờ đợi trong lúc câu lạc bộ đàm phán với Inter Milan về việc chiêu mộ thủ thành Andre Onana. Sau 1 tuần, tương lai của De Gea đã được định đoạt, khi "Quỷ đỏ" sẽ không tái ký hợp đồng với anh.

Trước đó, có tin anh và câu lạc bộ Man United đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng mới, với việc giảm đáng kể mức lương đang nhận từ 375.000 bảng/tuần còn 200.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, qua thời hạn công bố hợp đồng mới, "nửa đỏ" thành Manchester im lặng và hủy bỏ thỏa thuận, khi muốn thủ môn 32 tuổi này phải giảm lương hơn nữa, theo tờ Daily Mail. Sự việc cũng diễn ra ngay thời điểm David de Gea tổ chức đám cưới với người bạn gái lâu năm Edurne Garcia.

Trang chủ Manchester United xác nhận chia tay thủ thành David de Gea sau 12 năm gắn bó. "De Gea thông báo rời Man United, kết thúc 12 năm gắn bó và giành hàng loạt danh hiệu tập thể lẫn giải thưởng cá nhân. De Gea củng cố vị thế là một trong những thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử câu lạc bộ", trang chủ Man United viết vào tối 8/7.

egea-1688854931.jpeg
De Gea chính thức nói lời chia tay với Man United

Tuyên bố của câu lạc bộ có nội dung: "Kể từ khi gia nhập từ Atletico Madrid vào năm 2011, David đã có 545 lần ra sân cho Manchester United với 190 trận giữ sạch lưới - cả 2 đều là kỷ lục của câu lạc bộ đối với một thủ môn.

Anh ấy đã giành được Premier League, FA Cup, Europa League và 2 Carabao Cup. Danh hiệu cá nhân của David bao gồm 2 giải thưởng Găng tay vàng Premier League, kỷ lục 4 giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Sir Matt Busby (do người hâm mộ bình chọn) và 4 giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm”.

Huấn luyện viên Erik ten Hag đã ca ngợi "phẩm chất và tính cách" của David và nói rằng, ông "rất biết ơn cá nhân David về 25 trận giữ sạch lưới mà cậu ấy đã giúp mùa giải trước... tất cả các cầu thủ và nhân viên gửi cho cậu ấy những lời chúc tốt đẹp nhất cho giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp xuất chúng”.

Trên trang cá nhân, thủ môn người Tây Ban Nha đăng tải: “Tôi muốn gửi lời chia tay với tất cả người hâm mộ yêu quý của Man United. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu trong suốt 12 năm qua. Chúng ta đã đạt được nhiều điều cùng nhau kể từ khi huấn luyện viên yêu kính Sir Alex Ferguson đưa tôi đến câu lạc bộ này. Tôi vô cùng tự hào mỗi khi khoác lên mình chiếc áo "Quỷ đỏ", để đại diện cho câu lạc bộ và dẫn dắt toàn đội. Man United là câu lạc bộ lớn nhất thế giới và được thi đấu cho đội bóng là vinh dự chỉ dành cho số ít cầu thủ may mắn.

Kể từ khi tôi chuyển tới đây, đã có những khoảnh khắc không thể nào quên và những giai đoạn thành công. Tôi không thể tưởng tượng điều này, những thành tích chúng ta đạt được cùng nhau, kể từ ngày rời Madrid khi chỉ là một chàng trai trẻ.

Giờ là thời điểm phù hợp để tôi đón nhận thử thách mới, thúc đẩy bản thân ở một môi trường mới. Manchester United sẽ luôn nằm trong trái tim tôi. Đội bóng đã định hình nên bản thân tôi và sẽ không bao giờ rời bỏ tôi. Chúng ta đã cùng nhau chứng kiến tất cả!”.

dedea-1688855535.jpeg
David De Gea và Sir Alex

Như vậy, cuộc phiêu của De Gea kéo dài 12 mùa giải tại Man United đã khép lại một cách chua chát. Thủ thành 32 tuổi ra đi theo kiểu không kèn không trống, thay vì với tư cách của một huyền thoại. Tổng cộng, De Gea đã có 545 lần ra sân cho Man United, có 190 trận giữ sạch lưới và nhận 590 bàn thua.

De Gea đã thu về tổng cộng 8 danh hiệu tại Man United gồm 1 Premier League, 1 FA Cup, 2 League Cup, 3 Siêu Cúp Anh và 1 Europa League. Anh là một trong số những cầu thủ hiếm hoi từ thời Sir Alex Ferguson còn trụ lại Man United. Tuy nhiên, tất cả đã chấm hết sau mùa 2022-2023.

Trang Trang