Marco Reus gặp chấn thương, nguy cơ bỏ lỡ World Cup 2022 tại Qatar

Với chấn thương vừa gặp phải ở vòng 7 Bundesliga, đội trưởng của Dortmund - Marco Reus - đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ World Cup 2022 tại Qatar.

Trong những năm gần đây, Marco Reus được xem là một trong những tài năng lớn của bóng đá Đức. Tuy nhiên, sự nghiệp của tiền vệ đang khoác áo Dortmund bị cản trở vì chấn thương. Những chấn thương nặng khiến Reus sa sút phong độ và bỏ lỡ nhiều giải đấu lớn cùng đội tuyển Đức.

Reus đã bỏ lỡ World Cup 2014, EURO 2016 và EURO 2020 vì chấn thương. Tiền vệ 33 tuổi từng thừa nhận ‘giấc mơ của anh đã tan thành mây khói’ sau khi chấn thương nặng ngay trước thềm ngày hội bóng đá được tổ chức tại Brazil. Càng tiếc nuối hơn cho Reus vì đó là giải đấu mà Đức lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Argentina ở chung kết.

chan-thuong-nang-1663470559.jpg
Tiền vệ Marco Reus dính chấn thương nặng trong chiến thắng của Dortmund

Thời gian qua, thể trạng của Reus được cải thiện khi anh không gặp chấn thương nào lớn ở mùa giải 2021/22. Tuy nhiên, ác mộng chấn thương trước các giải đấu lớn một lần nữa lại tái hiện với Reus. Tối 17/9, đội trưởng của Dortmund đã gặp vấn đề nặng ở chân trong trận thắng Schalke 04 với tỷ số 1-0.

Reus được cho là bị lật cổ chân trong một tình huống tranh chấp với cầu thủ Schalke ở phút 28. Anh thật sự không gặp may bởi đối phương không ác ý trong pha tranh chấp. Chấn thương này nặng đến mức "ngôi sao" của Dortmund sau đó phải rời sân bằng cáng.

Reus ôm mặt với vẻ đau đớn lẫn tiếc nuối khi nằm trên cáng. Anh bị thay ra bởi cầu thủ trẻ Giovanni Reyna. Nhiều chuyên gia y tế lo ngại mắt cá chân của Reus có vấn đề, đồng nghĩa với việc cầu thủ 33 tuổi nguy cơ vắng mặt ở World Cup 2022.

Dortmund chưa thông báo về mức độ nghiêm trọng của chấn thương Reus gặp phải. Tuy nhiên, trong bối cảnh World Cup 2022 sẽ khởi tranh trong 8 tuần tới, tiền đạo của tuyển Đức có khả năng tiếp tục phải ngồi ngoài.

Các chấn thương mắt cá chân thường khiến cầu thủ phải mất nhiều tuần để hồi phục. Nếu Reus không thể kịp bình phục để dự World Cup 2022, đó thật sự là bi kịch với cầu thủ này.

Trước đó một ngày, Reus đã được huấn luyện viên Hansi Flick triệu tập tham dự 2 trận đấu tại Nations League vào cuối tháng này. Tuy nhiên, với chấn thương vừa gặp phải, Reus gần như chắc chắn rút khỏi đội tuyển Đức trong đợt tập trung này.

Kim Anh