Dortmund sang Việt Nam thi đấu giao hữu

Người hâm mộ Việt Nam sắp sửa có cơ hội gặp các "ngôi sao" của Borussia Dortmund khi những cầu thủ này sẽ đến có màn du đấu diễn ra vào tháng 11 tới.

Với việc các giải đấu châu Âu sẽ tạm nghỉ từ giữa tháng 11 để nhường chỗ cho Vòng chung kết World Cup 2022, câu lạc bộ Dortmund (Đức) sẽ đưa đội hình chính gồm các cầu thủ không dự World Cup đến Việt Nam để đá giao hữu. Đội bóng nước Đức này mới đây đã công bố tour du đấu Đông Nam Á diễn ra từ ngày 21/11 đến 1/12, đi qua 3 nước Việt Nam, Singapore và Indonesia. Dortmund sẽ thi đấu 1 trận giao hữu ở mỗi quốc gia.

Trang chủ Dortmund thông báo: "Trong thời gian diễn ra World Cup 2022, chúng tôi sẽ hành quân đến Đông Nam Á với phần còn lại của đội hình vào cuối tháng 11. Chuyến du đấu sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 1/12, qua lần lượt các nước Singapore, Việt Nam và Indonesia".

Được biết, đội chủ sân Signal Iduna Park sẽ mang đội hình mạnh nhất có thể trong tour du đấu này với các cầu thủ đội một không dự World Cup. Ngoài ra, một số cầu thủ trẻ cũng được tạo điều kiện thi đấu.

ortmund-1663020349.jpeg
Dortmund chuẩn bị có trận đấu giao hữu tại Việt Nam

Ông Carsten Cramer - Giám đốc điều hành của Dortmund - chia sẻ: "Sau thời gian dài bị hạn chế vì đại dịch, chúng tôi rất vui khi cuối cùng lại có thể trở thành khách mời của những người hâm mộ và các đối tác tại Đông Nam Á. Dortmund đã được chào đón tại đây trong nhiều năm qua và chúng tôi rất nóng lòng để trực tiếp cảm ơn người hâm mộ vì niềm đam mê, cũng như sự kiên nhẫn của họ".

Giám đốc thể thao Sebastian Kehl cho biết thêm: "Quãng nghỉ đặc biệt vào tháng 11 và 12 là một thách thức hiếm có cho tất cả các câu lạc bộ. Điều quan trọng là chúng tôi phải tận dụng tốt nhất có thể khoảng thời gian 3 tuần sắp tới với các cầu thủ không tham dự World Cup. Điều này cũng áp dụng cho cầu thủ U23 và U19, những người mà chúng tôi muốn đưa vào đội hình chính để thi đấu ở cấp độ cao nhất".

Trong khi đó, huấn luyện viên Edin Terzic hào hứng với cơ hội tìm hiểu văn hóa Việt Nam và các nước Đông Nam Án khi chia sẻ: "Thường thì các trận đấu giao hữu diễn ra gấp gáp và chúng tôi không có thời gian tiếp xúc với đất nước và con người bản địa khi đi du đấu. Nhưng lần này thì khác. Tôi và các cầu thủ mong muốn được gặp càng nhiều người hâm mộ càng tốt và cùng họ chia sẻ niềm đam mê với bóng đá nói chung, tình yêu dành cho Borussia Dortmund nói riêng".

Vào cuối tháng 9 này, huyền thoại Borussia Dortmund sẽ có trận đấu giao hữu với các "ngôi sao" bóng đá Việt Nam nhằm gây quỹ từ thiện ủng hộ cho các nạn nhân đại dịch COVID-19 ở Việt Nam. Như vậy, đội bóng hàng đầu nước Đức sẽ có 2 lần sang Việt Nam thi đấu trong vòng 2 tháng.

Bảo Ngọc