Man City - Dortmund > 2-1: Ngược dòng trong 4 phút

Man City bị Dortmund dẫn trước 1-0 đến phút 80, nhưng họ chỉ cần 4 phút trong khoảng thời gian cuối trận để ghi 2 bàn qua đó ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Được kỳ vọng giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Dortmund trên sân nhà Etihad diễn ra rạng sáng nay (15/9) nhưng trong ngày gặp lại đội bóng cũ, Haaland cùng Man City thi đấu khá chật vật. Trong suốt hơn 90 phút có mặt trên sân, Haaland chỉ chạm bóng vỏn vẹn 26 lần, ít hơn toàn bộ 21 cầu thủ xuất phát còn lại của 2 đội. Thậm chí, những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị của City là Foden và Silva còn chạm bóng nhiều hơn Haaland.

Trong số 26 lần chạm này, có 9 lần trong vòng cấm. Haaland chỉ dứt điểm được 3 lần nhưng 1 trong số đó đã trở thành bàn thắng. Có lẽ với huấn luyện viên Pep Guardiola và người hâm mộ Man City, họ cũng chẳng cần nhiều hơn. Kết liễu đội bóng cũ theo cách vô cùng đặt trưng, Haaland cho thấy chân giá trị của bản thân. Với 26 bàn sau 21 trận, siêu sao người Na Uy tiếp tục chứng minh cái duyên với sân chơi Champions League. Riêng với Man City, Haaland đã nổ súng tới 13 lần.

Thời gian nghỉ ngơi khi giải Ngoại hạng Anh tạm hoãn giúp các cầu thủ Man City có sự sung sức lẫn duy trì phong độ cao. Các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola nhanh chóng áp đặt lối chơi kiểm soát bóng từ đầu, tuy nhiên đại diện nước Đức cho thấy lối chơi khó chịu của mình khi phòng ngự chặt chẽ và phản công đầy sắc bén.

haaland-1663205244.jpeg
Haaland lên tiếng giúp Man City hoàn thành cuộc ngược dòng chóng vánh

Đúng như dự đoán, Man City đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cú sút đầu tiên của trận đấu thuộc về Mahrez, nhưng cú đá ở cự ly gần của số 26 đã đi thẳng vào vị trí của thủ môn Meyer. Trước đó quả tạt của Joao Cancelo cũng đi thẳng vào vị trí của thủ thành mang áo số 33 này. 8 phút sau đó, Mahrez treo bóng khó chịu từ biên vào vòng cấm để Haaland bật cao đánh đầu, nhưng hậu vệ của Dortmund đã kịp thời cản phá.

Trong suốt hiệp 1, Haaland cùng các đồng đội tấn công bế tắc, không tạo ra cơ hội ghi bàn rõ ràng nào. Trong khi đó, Dortmund tạo ra được một số cơ hội nhưng không cụ thể hóa thành bàn. Những phút cuối hiệp 1, Man City đã gia tăng sức ép nhưng vẫn không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng. Dortmund đã chơi phòng ngự chặt chẽ trong 45 phút đầu tiên và cầm chân đội chủ nhà với tỷ số hòa 0-0. Nếu Man xanh không thể có bàn thắng ngay đầu hiệp 2, nhiều khả năng Pep Guardiola sẽ phải tạo ra những sự thay đổi trên hàng công. Phil Foden hay Bernardo Silva là những người sẽ có cơ hội vào sân thi đấu.

Phút 56, Dortmund bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ một quả đá phạt trực tiếp, bóng được cầu thủ đội khách treo vào vòng cấm Man City. Một hậu vệ của đội chủ nhà phá bóng bằng đầu, đưa bóng đi đến vị trí của Marco Reus. Ngôi sao người Đức dứt điểm rất nhanh, Jude Bellingham không ở thế việt vị đã tiếp ứng bằng đầu khiến Ederson không thể cản phá. Cú đánh đầu ở cự ly gần của cầu thủ người Anh khiến thủ thành người Brazil chỉ biết đứng nhìn.

Ngay sau khi nhận bàn thua, huấn luyện viên Pep Guardiola đã thực hiện 3 sự thay đổi trên hàng công. Phil Foden, Julian Alvarez và Bernardo Silva là những cầu thủ được tung vào sân, thay thế Jack Grealish, İlkay Gündogan và Riyad Mahrez.

Sức ép tấn công được các cầu thủ Man City gia tăng nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng mãi đến phút 80, trung vệ Stones mới hóa người hùng với cú “nã đại bác” tung lưới thủ môn Dortmund, cân bằng tỷ số 1-1.

Chỉ 4 phút sau, Haaland gieo sầu cho đội bóng cũ với pha bay người trên không đá nối sau đường chuyền sắc bén từ đồng đội, làm tung lưới thủ môn Dortmund. Bàn thắng rất đẹp của Haaland giúp Man City hoàn tất màn lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Dortmund.

Với 2 trận toàn thắng, Man City độc chiếm ngôi đầu bảng G với 6 điểm. Dortmund vẫn giữ hạng nhì với 3 điểm bởi ở trận còn lại Copenhagen cùng Sevilla níu chân nhau với trận hòa không bàn thắng và mỗi đội mới có vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận.

Kết quả thi đấu lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League

Ngày 13/9

23h45: Plzen 0-2 Inter Milan

23h45: Sporting CP 2-0 Tottenham

Ngày 14/9

02h00: Liverpool 2-1 Ajax

02h00: FC Porto 0-4 Club Brugge

02h00: Leverkusen 2-0 Atletico Madrid

02h00: Bayern Munich 2-0 Barcelona

02h00: Marseille 0-1 Frankfurt

23h45: AC Milan 3-1 Dinamo Zagreb

23h45: Shakhtar 1-1 Celtic

Ngày 15/9

02h00: Rangers 0-3 Napoli

02h00: Chelsea 1-1 Salzburg

02h00: Real Madrid 2-0 Leipzig

02h00: Man City 2-1 Dortmund

02h00: Kobenhavn 0-0 Sevilla

02h00: Juventus 1-2 Benfica

02h00: Maccabi Haifa 1-3 Paris Saint-Germain