Man "xanh" đối diện án phạt nặng, nội bộ Man "đỏ" mất niềm tin vào huấn luyện viên Ten Hag

Trong khi Man City đối diện án phạt nặng vì vi phạm quy định về kiểm soát hành vi của cầu thủ trong các trận đấu. Ở "nửa đỏ" thành Manchester cũng đang bất ổn khi các cầu thủ không còn niềm tin vào huấn luyện viên Erik ten Hag.

Sau trận hòa với tỷ số 3-3 với Tottenham ở vòng 14 Premier League cuối tuần vừa qua, Man City đang bị cáo buộc vì vi phạm quy định về kiểm soát hành vi của cầu thủ trong các trận đấu. Trong thông báo mới phát đi của Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cho biết: "Manchester City đã vi phạm quy tắc E20.1 của FA, sau khi để các cầu thủ của họ bao vây tổ trọng tài sau trận đấu tại vòng 14 Premier League gặp Tottenham vào ngày 3/12/2023. Vào phút 90+4 của trận đấu, Man City đã không kiểm soát và để cầu thủ cư xử theo cách không đúng đắn".

Theo Daily Mail, Man City sẽ đối mặt án phạt nặng, bởi đây là lần thứ ba trong vòng 12 tháng qua, họ vi phạm quy định về kiểm soát hành vi cầu thủ tại Ngoại hạng Anh. Hồi tháng 2, nhà đương kim vô địch Premier League cũng đã bị phạt 75.000 bảng vì để xảy ra sự cố tương tự trong trận đấu với Arsenal.

man-city-1701739980.jpeg
Man City đối diện án phạt nặng từ FA

Man City sẽ có thời hạn đến 7/12 để kháng cáo. Ngoài ra, FA lại không đả động gì đến hành động trên mạng xã hội của Erling Haaland. Trước đó, tiền đạo này đã bày tỏ sự bức xúc với ông Simon Hooper bằng việc chia sẻ lại đoạn video quyết định gây tranh cãi cùng dòng bình luận: "Cái quái gì đây". Dù đã xóa ngay lập tức, cổ động viên vẫn dự đoán Haaland sẽ bị FA "sờ gáy".

Trận hòa 3-3 khiến Man City tụt xuống thứ ba tại Premier League với 3 điểm kém hơn so với đội đầu bảng Arsenal. Bên cạnh nỗi buồn mất điểm, Man City còn chịu tổn thất về lực lượng. Theo đó, cả Rodri và Jack Grealish đều đã nhận chiếc thẻ vàng thứ năm trong trận đấu với Tottenham. Điều này đồng nghĩa với việc 2 cầu thủ trụ cột này sẽ không thể góp mặt trong chuyến làm khách tới sân của Aston Villa vào ngày 7/12 tới.

Jack Grealish bị phạt thẻ vàng vì đá quả bóng ra xa trong thời gian tạm dừng thi đấu, khiến anh phải bỏ lỡ cơ hội đối đầu với đội bóng cũ. Sau khi nhận thẻ, tiền vệ người Anh đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho Man City.

Về phần mình, Rodri nhận thẻ sau pha phạm lỗi thô bạo với hậu vệ Pedro Porro của Tottenham. Trước đó, Rodri đã phải lĩnh thẻ đỏ trực tiếp trong trận gặp Nottingham Forest vào tháng 9. Trong thời gian tiền vệ người Tây Ban Nha bị treo giò, Man City đã vô cùng chật vật khi thua cả 3 trận trước Wolves, Newcastle ở Carabao Cup và Arsenal.

Việc thiếu vắng cả Rodri và Jack Grealish là tin dữ đối với huấn luyện viên Pep Guardiola, khi chuyến hành quân tới Aston Villa được đánh giá là “lành ít dữ nhiều”.

Ở phía "nửa đỏ" thành Manchester, ông thầy Ten Hag đã không còn nhận được sự ủng hộ từ học trò như giai đoạn đầu làm việc ở Old Trafford. Thời gian đầu, cầu thủ Man United cảm thấy hứng thú với cách quản lý có phần khắt khe của huấn luyện viên Ten Hag. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi cách làm việc này không giúp đội chủ sân Old Trafford tiến bộ.

kobbie-mainoo-1701739229.jpg
Cầu thủ Man United không còn niềm tin vào huấn luyện viên Ten Hag

Cụ thể, theo Sky Sports, khoảng một nửa đội hình của Manchester United không còn ủng hộ ông thầy Erik ten Hag. Họ cảm thấy chán ngấy với phương pháp cũng như chiến thuật của nhà cầm quân người Hà Lan trên sân tập. Thậm chí, mâu thuẫn giữa huấn luyện viên Ten Hag và học trò còn ngày một lớn. Sau Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho, giờ đến lượt Raphael Varane, Anthony Martial cũng bất đồng quan điểm với nhà cầm quân 53 tuổi. Thậm chí, Martial còn công khai cãi lại huấn luyện viên trên sân.

"Khá nhiều cầu thủ không hài lòng với lối chơi hiện tại của Man United. Họ cảm thấy đang phải tập luyện quá sức, phải chạy quá nhiều trong quá trình tập luyện. Thậm chí, một số người còn không biết họ phải chạy vì mục đích gì", Sky Sports tiết lộ.

Ngoài ra, nhiều cầu thủ Man United còn cho rằng Ten Hag quá cứng nhắc và máy móc, điều này thể hiện qua việc ông xử phạt Jadon Sancho. Họ cảm thấy sự việc không đến mức phải rùm beng như cách nhà cầm quân sinh năm 1970 đã làm trong thời gian qua. Thậm chí, một số cầu thủ đã đích thân đến gặp mặt huấn luyện viên Ten Hag để nói rằng, Man United đang đi sai hướng.

"Những người này đã nói với Ten Hag về kinh nghiệm khi chơi ở các câu lạc bộ lớn khác. Họ cho rằng, huấn luyện viên của Man United nên mềm mỏng hơn một chút. Tuy nhiên, ý kiến của họ đã không thể thay đổi Ten Hag", Sky Sports cho biết thêm.

Nam Anh (tổng hợp)