Man United tìm được trợ lý thứ hai cho huấn luyện viên Ten Hag

Trong nỗ lực hoàn thiện Ban huấn luyện, câu lạc bộ Manchester United đã tìm được trợ lý thứ hai cho tân huấn luyện viên Ten Hag và dự kiến sẽ công bố thương vụ này vào tuần tới.

Ông Ten Hag sẽ chính thức ngồi vào “ghế nóng” của Man United sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, thời gian qua đội chủ sân Old Trafford đã nỗ lực tìm kiếm những trợ lý mới cho tân huấn luyện viên Ten Hag.

Mới đây, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano dẫn nguồn tin của nhà báo người Anh - Ste Howson - cho biết, Man United đã hoàn tất hợp đồng với ông Steve McClaren. Theo nguồn tin này, ông Steve McClaren sẽ đảm nhận vai trò trợ lí cho ông Erik ten Hag từ mùa 2022-2023. Đội chủ sân Old Trafford sẽ chính thức công bố giao kèo với nhà cầm quân 61 tuổi trong tuần tới.

Với những người hâm mộ kỳ cựu của Man United, cái tên Steve McClaren không phải xa lạ khi cựu huấn luyện viên của câu lạc bộ Middlesbrough và đội tuyển Anh từng có một thời gian là trợ lí của Sir Alex Ferguson tại Man United từ năm 1999 đến 2001.

ten-hag-1652750998.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag đến Man United sớm hơn dự kiến ban đầu

Trong khi đó, ông Steve McClaren cũng từng có quãng thời gian làm việc với huấn luyện viên Ten Hag tại Twente từ năm 2008 đến 2010.

Theo giới truyền thông Anh, vì từng làm việc với Steve McClaren tại Twente nên huấn luyện viên Ten Hag hiểu rất rõ năng lực và kinh nghiệm của nhà cầm quân 61 tuổi, đặc biệt ở đấu trường bóng đá Anh. Do đó, ngay sau khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Man United, ông Ten Hag đã thuyết phục cựu trợ lí của Sir Alex trở lại Old Trafford.

Ngoài Steve McClaren, thời gian qua Man United cũng đã hoàn tất hợp đồng với Mitchell van der Gaag. Vị trợ lí hiện tại của Ajax sẽ đảm nhận vai trò tương tự tại Old Trafford dưới thời Ten Hag.

Ở mùa giải vừa qua, Mitchell van der Gaag là cánh tay đắc lực cùng huấn luyện viên Ten Hag giúp Ajax bảo vệ thành công chức vô địch quốc gia Hà Lan 2021-2022.

Trong khi đó, Ban lãnh đạo Man United đang hi vọng, Steve McClaren và Mitchell van der Gaag sẽ giúp huấn luyện viên Ten Hag thành công trong công cuộc tái thiết và đưa "Quỷ đỏ" trở lại thời kì đỉnh cao.

Để chuẩn bị cho quá trình tiếp quản Man United, huấn luyện viên Ten Hag đã không tham dự buổi tiệc ăn mừng chức vô địch của Ajax. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, ông Ten Hag sẽ đáp chuyến bay đến Manchester vào thứ Hai theo giờ địa phương. Cựu huấn luyện viên Utrecht đến Manchester trước khi Man United đá trận làm khách Crystal Palace tại vòng 38 Premier League (22/5). Vì thế không loại trừ khả năng Ten Hag sẽ dự khán trận này.

Hoàng Nam