Man United thua sốc trên sân nhà, huấn luyện viên Erik ten Hag nhận lỗi

Sau thảm bại trước Bournemouth trên sân nhà Old Trafford ở vòng 16 Premier League, huấn luyện viên Erik ten Hag lên tiếng nhận trách nhiệm về mình.

Sau chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở vòng đấu trước, Man United nhập cuộc chủ động trong trận tiếp đón Bournemouth trên sân nhà Old Trafford ở vòng 16 Premier League. Tuy nhiên, Man United sớm bị "dội gáo nước lạnh" ở ngay phút thứ năm, từ tình huống tấn công nhanh Lewis Cook căng ngang cho Solanke dứt điểm tinh tế vào góc xa, hạ gục cả Maguire và Onana.

Sau bàn thua bất ngờ, Man United tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công gây sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Tuy nhiên, các chân sút của Man United không tận dụng thành công cơ hội của mình. Ở chiều ngược lại, Solanke nếu may mắn hơn đã lập cú đúp trước giờ nghỉ giải lao.

Sau giờ nghỉ, Man United tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhưng vẫn bế tắc. Những quyết định thay người của huấn luyện viên Ten Hag đều không mang lại hiệu quả.

tham-bai-1702174454.jpg
Man United thua thảm trên sân nhà

Trong khi đó, Bournemouth phản công sắc bén. Phút 68, Philip Billing nhân đôi cách biệt cho đội khách với pha đệm bóng cận thành. Chỉ 5 phút sau, lưới của Onana lại rung lên sau pha đánh đầu chất lượng của Marcos Senesi nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0 cho đội khách.

Man United đã có thể thua đậm hơn khi tiền đạo Dango Ouattara đưa bóng vào lưới Onana ở phút bù hiệp 2. Tuy nhiên, sau khi VAR Paul Tierney can thiệp, trọng tài Peter Bankes hủy bàn thắng của đội khách vì Ouattara để bóng chạm tay. Gương mặt của huấn luyện viên Andoni Iraola không lộ cảm xúc sau tình huống này, cũng như trong 3 bàn thắng trước đó.

Man United có phong độ cao nhất Ngoại hạng Anh trước khi bước vào trận này, nhưng sau hiệu còi mãn cuộc, vị trí đó đã thuộc về Bournemouth. Sau 9 trận đầu tiên không thắng ở Ngoại hạng Anh, thầy trò Iraola như lột xác để thắng 4, hòa 1 trong 5 trận gần nhất. Chiến thắng này mang tính lịch sử cho Bournemouth, khi lần đầu họ khải hoàn ca ở Old Trafford.

Trong khi đó, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh, Man United thua một đội ở nửa sau bảng điểm cách biệt 3 bàn trở lên trên sân Old Trafford.

nhan-loi-1702174454.jpg
 Huấn luyện viên Ten Hag lên tiếng nhận lỗi về bản thân

Sau trận thua thảm của đội nhà, vị chiến lược gia người Hà Lan đã lên tiếng nhận lỗi về bản thân. Trong họp báo sau trận, có ít nhất 4 lần huấn luyện viên Ten Hag dùng từ "thất vọng" khi nói về thất bại của Man United. Ông cho rằng, chủ nhà đã nhập cuộc tồi tệ trước đối thủ chơi chuyển trạng thái tốt như Bournemouth. "Chúng tôi đáng lẽ phải tôn trọng đối thủ, nhưng lại để họ đạt được những tình huống sở trường" - ông nói thêm - "Ở đấu trường đẳng cấp như này, các đội sẽ bị hủy diệt nếu không chơi với khả năng cao nhất".

Khi được hỏi vì sao "Quỷ Đỏ" chơi thất thường đến vậy, Ten Hag nói: "Tôi phải nhận trách nhiệm, vì tôi phải chuẩn bị tốt nhất cho đội bóng trước trận đấu. Chúng tôi có khả năng chơi tốt ở mọi trận đấu".

Thống kê cho thấy, Man United đã chơi 22 trận trên mọi đấu trường mùa này, thua tới 11 trận. Một vấn đề được truyền thông Anh nhắc tới là cường độ tập luyện của đội quá lớn, khiến cầu thủ cạn sức khi vào trận. Huấn luyện viên Ten Hag cho rằng, toàn đội sẽ phải cố gắng cùng nhau mạnh mẽ hơn nữa, và luôn sẵn sàng cho một trận đấu.

Tỷ lệ thua 50% của Man United mùa này có thể còn gia tăng, khi phía trước họ là Bayern Munich ở Champions League, và Liverpool tại Ngoại hạng Anh. Nếu không thắng Bayern, "Quỷ Đỏ" sẽ bị loại khỏi các Cup châu Âu mùa này. Còn ở trận đấu trên sân Anfield cuối tuần sau, họ sẽ vắng tiền vệ đội trưởng Fernandes.

bxh-premier-league-1702174454.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau lượt trận rạng sáng ngày 10/12

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 16 Premier League:

Ngày 9/12:

19h30: Crystal Palace 1-2 Liverpool

22h00: Brighton 1-1 Burnley

22h00: Man United 0-3 Bournemouth

22h00: Sheffield Utd 1-0 Brentford

22h00: Wolverhampton 1-1 Nottingham

Ngày 10/12:

00h30: Aston Villa 1-0 Arsenal

21h00: Everton - Chelsea

21h00: Fulham - West Ham

21h00: Luton Town - Man City

23h30: Tottenham - Newcastle

Kim Anh (tổng hợp)