Man United thiệt quân trước chuyến làm khách của Arsenal

Chỉ giành được trận hòa trên sân của Crystal Palace, Man United còn bị tổn thất về lực lượng trước chuyến làm khách của Arsenal ở vòng 21 Premier League.

Trong chuyến làm khách của Crystal Palace ở trận đấu bù vòng 7 Premier League rạng sáng 19/1, Man United có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 43 nhờ công của Bruno Fernandes. Tưởng chừng "Quỷ đỏ" giành chiến thắng chung cuộc thì họ thủng lưới ở phút 90+1 sau cú đá phạt của Michael Olise.

Giành được 1 điểm, Man United vượt qua Newcastle để chiếm vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ hai của Man City. Hiện tại, 2 đội có cùng 39 điểm nhưng "Quỷ đỏ" xếp sau The Citizens vì kém hiệu số bàn thắng bại.

man-united-1674094813.jpg
Man United mất Casemiro trong chuyến làm khách của Arsenal

Không chỉ tuột mất chiến thắng một cách đáng tiếc, Man United còn chịu tổn thất lớn về lực lượng. Cụ thể, vì dính thẻ vàng ở phút 80 nên Casemiro bị treo giò ở trận đấu với Arsenal tại vòng 21 vào ngày 22/1 tới vì nhận đủ định mức 5 thẻ phạt.

Phút 80 trận Man United hòa Crystal Palace 1-1 rạng sáng 19/1 (giờ Hà Nội), Casemiro kéo ngã cầu thủ đối phương để ngăn đối thủ áp sát vùng cấm. Trọng tài chính Robert Jones ngay lập tức rút thẻ vàng dành cho tiền vệ người Brazil.

Máy quay lập tức hướng về khu kỹ thuật của Man United. Tại đây, huấn luyện viên Erik Ten Hag tỏ rõ vẻ thất vọng và liên tục lắc đầu. Ông biết rằng với tấm thẻ này, Casemiro sẽ không thể dự trận gặp Arsenal vào cuối tuần do đã nhận đủ 5 thẻ vàng.

Cựu sao Real Madrid đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Man United thời gian qua nhờ khả năng đánh chặn ấn tượng. Casemiro không thể ra sân đồng nghĩa Christian Eriksen sẽ không có người bọc lót phía sau. Đây là nhiệm vụ cả Scott McTominay và Fred đều không làm được.

Huấn luyện viên Ten Hag sẽ phải đau đầu để bố trí tuyến giữa cho chuyến làm khách đến Emirates cuối tuần này (23h30 ngày 22/1, giờ Hà Nội). Man United đã thắng 3-1 ở lượt đi nhưng hiện tại, Arsenal đang thăng hoa và có cả lợi thế sân nhà. Mùa này, chưa câu lạc bộ nào đánh bại được "Pháo thủ" tại Emirates.

Sau trận đấu, David de Gea bày tỏ sự bức xúc với cách bố trí lịch của Ban Tổ chức Premier League: "Cầu thủ giỏi nhất của Man United lại không thể ra sân trước đối thủ mạnh nhất. Tôi không hiểu tại sao Man United phải chơi vào ngày hôm nay trong khi các đối thủ được nghỉ ngơi. Điều này có thể tạo khác biệt cho loạt trận vào cuối tuần. Casemiro bị treo giò là mất mát quá lớn với chúng tôi".

Cũng ở trận đấu rạng sáng nay, 1 cổ động viên đã vượt qua hàng rào an ninh lao vào sân tiếp cận Casemiro. Tuyển thủ Brazil đáp trả bất ngờ khi bình tĩnh đứng tạo dáng chụp ảnh với người hâm mộ này. Thậm chí, cựu tiền vệ Real Madrid còn mỉm cười khi selfie trên sân Selhurst Park.

Hành động của Casemiro nhận được mưa lời khen trên mạng xã hội sau trận Man Utd hoà Crystal Palace với tỉ số 1-1. “Thật tiếc là không thể vào sân chụp ảnh với Casemiro! HUYỀN THOẠI”, một người hâm mộ comment. “Casemiro chỉ tình cờ tạo dáng chụp ảnh tự sướng mà thôi. Anh chàng này là 1 huyền thoại sống”, một người khác nhận xét.

“Casemiro là một người đàn ông đẳng cấp. Đứng và cười chụp ảnh vì người hâm mộ”, một cổ động viên viết.

Nam Anh