Tân binh Wout Weghorst sẵn sàng đá trận ra mắt Man United

Sau khi hoàn tất bản hợp đồng gia nhập Man United, tân binh Wout Weghorst cũng đã sẵn sàng để đá trận ra mắt cùng "Quỷ đỏ".

Ngày 13/1 vừa qua, Man United hoàn tất hợp đồng chiêu mộ tiền đạo Wout Weghorst. "Quỷ đỏ" mượn tuyển thủ Hà Lan từ Burnley với thời hạn đến hết mùa 2022-2023.

Cách đây 2 ngày, Man United đã đăng kí thành công cho Weghorst, đồng thời cấp số áo cho chân sút 30 tuổi. Tại Old Trafford, cựu tiền đạo Wolfsburg nhận số 27. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tuyển thủ Hà Lan mặc số áo này. Trước đó, Weghorst khoác áo số 10 tại Besiktas, 9 ở Burnley, Wolfsburg và AZ Alkmaar, 19 và 14 ở đội tuyển Hà Lan…

Số 27 tại Man United không phải số áo gắn liền với những tên tuổi nổi tiếng. Trước Weghorst, cầu thủ gần nhất khoác áo đấu này là Alex Telles, hậu vệ hiện chơi cho Sevilla theo dạng cho mượn từ Man United.

wout-weghorst-1673921171.jpg
Tân binh Wout Weghorst đã sẵn sàng ra mắt Man United

Trước Weghorst, tiền đạo duy nhất nhận số 27 tại Man United là Federico Macheda. Tương tự Alex Telles, tiền đạo người Italia hiện khoác áo Ankaragucu cũng thi đấu không thành công ở Old Trafford.

Ngoài Alex Telles và Federico Macheda, 4 cầu thủ còn lại từng nhận số 27 tại đội chủ sân Old Trafford là bộ đôi tiền vệ Marouane Fellaini và Terry Cooke cùng 2 hậu vệ Mikael Silvestre và Gary Neville.

Sau khi nhận số áo mới, Weghorst đã tham gia buổi tập đầu tiên với Man United. Tuyển thủ Hà Lan hăng hái rèn luyện để chuẩn bị chơi trận ra mắt "Quỷ đỏ" ở chuyến làm khách Crystal Palace diễn ra vào 03h00 ngày 19/1.

Theo trang chủ Man United, nhiều khả năng Weghorst sẽ ra sân ở trận gặp Crystal Palace. Đây là trận đá bù vòng 7 Premier League.

Trong khi Weghorst có thể xung trận thì một tân binh khác của Man United là Jack Butland không được đăng kí. Jack Butland vừa đến Old Trafford theo dạng cho mượn từ chính Crystal Palace. Theo thoả thuận giữa 2 bên, thủ thành người Anh sẽ không thi đấu chống lại đội bóng chủ quản của mình.

Trước chuyến làm khách Crystal Palace, Man United đạt phong độ rất tốt. Đội quân của huấn luyện viên Ten Hag thắng 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, mới nhất là trận thắng Man City.

Về phía Crystal Palace, thầy trò huấn luyện viên Vieira thua 5 ở 6 vòng vừa qua, mới nhất là thất bại trước đội bóng đang khủng hoảng - Chelsea, tại vòng 20 Premier League.

Kim Anh