Man United muốn chiêu mộ "ngôi sao" của Tottenham

Trong nỗ lực tái thiết đội hình, Man United đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg của Tottenham trong những ngày cuối cùng của phiên chợ mùa hè này.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, cùng với Chelsea hay Arsenal, Man United cũng là một trong những câu lạc bộ đã mạnh tay mua sắm để tăng cường lực lượng. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford đã chi ra gần 180 triệu bảng để chiêu mộ 3 tân binh mới gồm Mason Mount, Andre Onana và Rasmus Hojlund. Trong đó, chữ ký của Mason Mount từ Chelsea là bản hợp đồng đắt giá nhất của đội chủ sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Dù đã chi ra 180 triệu bảng để tăng cường lực lượng, nhưng kế hoạch mua sắm của Man United vẫn chưa dừng lại. Theo truyền thông Anh, "Quỷ đỏ" sẽ hoàn tất thương vụ chiêu mộ thủ môn Altay Bayindir của Fenerbahce trong những giờ tới.

pierre-emile-hojbjerg-1693293771.jpg
Tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg của Tottenham đang là mục tiêu theo đuổi của Man United

Cụ thể, chia sẻ ở buổi họp báo gần nhất, cựu cầu thủ của Man United, Fred nói đã gửi lời tạm biệt đến Bayindir: “Tôi đã chúc Altay may mắn khi anh ấy chuẩn bị ra đi. Anh ấy sẽ đến một CLB tuyệt vời. Tôi đã gợi ý Altay về một số nơi có thể sống, đồng thời còn nhắc nhở rằng trời mưa rất nhiều ở Manchester. Tôi tin Altay sẽ hạnh phúc ở Man United”.

Trong mùa hè này, Fred đã gia nhập Fenerbahce từ Man United với giá khoảng 8 triệu bảng. Anh đã chơi 2 trận cho đội bóng của Super Lig, nhưng chưa được thi đấu cùng Bayindir lần nào. Về phần mình, Altay Bayindir đã vẫy chào người hâm mộ sau chiến thắng 5-1 của Fenerbahce trước Twente tại vòng sơ loại Conference League vào thứ 6 tuần trước. Trước đó, Man United đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ môn người Thổ Nhĩ Kỳ với giá 4,25 triệu bảng.

Cùng với chữ ký của thủ môn Altay Bayindir từ Fenerbahce, huấn luyện viên Erik Ten Hag vẫn chưa muốn dừng lại. Vị chiến lược gia người Hà Lan muốn mua một tiền vệ trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào ngày 1/9 tới. Nhiều cái tên đã được nhắm tới như Sofyan Amrabat, Ryan Gravenberch…

Theo thông tin mới nhất từ Telegraph, Man United đã xem xét kí hợp đồng với Pierre-Emile Hojbjerg của Tottenham. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford đã được Spurs bật đèn xanh cho thương vụ này, khi huấn luyện viên Ange Postecoglou sẵn sàng chia tay tiền vệ người Đan Mạch. Hojbjerg đang dần mất vị trí chính thức dưới thời tân huấn luyện viên Ange Postecoglou khi nhà cầm quân 58 tuổi thường xuyên sử dụng Yves Bissouma và Pape Sarr nơi tuyến giữa.

Trước đó, Atletico Madrid đã gửi lời đề nghị 30 triệu bảng để hỏi mua Hojbjerg. Tuy nhiên, thương vụ này đã sụp đổ khi 2 bên không đạt được các điều khoản cá nhân. Ngoài ra, Pierre-Emile Hojbjerg cũng từ chối cập bến Saudi Arabia dù nhận được lời đề nghị hấp dẫn.

Hợp đồng của Pierre-Emile Hojbjerg với Tottenham còn thời hạn đến năm 2025. Anh đang được chuyên trang Transfermarkt định giá 45 triệu euro. Nhiều khả năng Man United sẽ phải chi ra ít nhất số tiền này, để thuyết phục Spurs "nhả" người.

Kim Ngân