Man United thiết lập kỷ lục ấn tượng sau trận thắng Leeds United

Với chiến thắng trước Leeds United ở vòng 26 Premier League, câu lạc bộ Manchester United đã thiết lập kỷ lục ấn tượng ở giải đấu số 1 tại Anh.

Trong chuyến làm khách trên sân Elland Road của Leeds United tại vòng 26 Premier League, Man United đã khẳng định sức mạnh của mình bằng chiến thắng với tỷ số 4-2. Bốn cầu thủ ghi bàn cho "Quỷ đỏ" là Harry Maguire, Bruno Fernandes, Fred và Elanga. Trong khi đó, 2 cầu thủ lập công cho chủ nhà là Rodrigo và Raphinha.

Chiến thắng trước Leeds United là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Man United sau 2 trận hòa liền trước Burnley và Southamtpon.

Với 6 điểm giành được ở hai trận đấu gần nhất cộng với việc West Ham sảy chân ở cả hai trận vừa qua (hòa 2) đã giúp Quỷ đỏ chiếm lại vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng, đồng thời nới rộng khoảng cách với đối thủ này lên thành 4 điểm (46 so với 42).

Không chỉ có bước tiến lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League vào cuối mùa giải năm nay, chiến thắng trước Leeds United còn giúp Man United thiết lập kỷ lục ấn tượng tại đấu trường Premier League.

Cụ thể, tính cả chiến thắng này, "Quỷ đỏ" đã cán mốc chẵn 700 trận thắng tại giải Ngoại hạng Anh. Man United là đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 700 trận thắng tại Premier League.

Đứng sau "nửa đỏ" thành Manchester trong danh sách này lần lượt là Chelsea (611 trận), Arsenal (610), Liverpool (598), Tottenham (492) và Man City (464).

Đáng chú ý, số trận thắng của Man United ở Premier League nhiều hơn tổng số trận thắng của Man City và Leeds cộng lại ở đấu trường này.

Man United thiết lập nhiều kỷ lục sau trận thắng trên sân của Leeds

Trong ngày Man United đạt mốc chưa từng thấy tại Premier League, tiền vệ Bruno Fernandes đã gây ấn tượng lớn. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã ghi 1 bàn trước Leeds United. Tính cả pha lập công này, Bruno Fernandes đã xé lưới Leeds United 4 lần tại Premier League 2021-2022. Cựu cầu thủ Sporting Lisbon ghi 3 bàn trước đối thủ này ở trận lượt đi.

The Opta, Bruno Fernandes trở thành cầu thủ đầu tiên của Man United ghi 4 bàn vào lưới Leeds United tại giải vô địch quốc gia Anh trong 1 mùa giải. Tổng cộng, Bruno Fernandes xé lưới Leeds United 6 lần ở những lần chạm trán đối thủ này. Leeds United chính là đối thủ Bruno Fernandes ghi bàn nhiều nhất trong sự nghiệp đến thời điểm hiện tại.

Dù Man United thiết lập kỷ lục ấn tượng sau trận thắng trước Leeds United, tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau trận đấu này đội trưởng Harry Maguire thừa nhận rằng, anh cảm thấy hổ thẹn vì Man United phải mất gần 1 năm mới ghi bàn từ 1 quả phạt góc.

Cụ thể, trong chiến thắng 4-2 của Man United trước đối thủ các cầu thủ đội khách có 1 bàn thắng được ghi từ tình huống đá phạt góc. Theo đó, ở phút 33, Man United được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải. Luke Shaw đã thực hiện đường chuyền như đặt để Harry Maguire bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Theo thống kê, phải sau 138 quả phạt góc, Man United mới tận dụng thành công cơ hội để ghi bàn. "Quỷ đỏ" cũng xác lập kỉ lục hưởng nhiều phạt góc nhất mà không thể ghi được bàn thắng tại Premier League.

Trung vệ người Anh cho biết: “Tôi thật sự thấy xấu hổ về thống kê này. Tôi là một phần quan trọng trong các tình huống cố định. Thành thật mà nói, chúng tôi đã chơi không đủ tốt. Nếu chúng tôi ghi được nhiều bàn thắng hơn từ các tình huống cố định, chúng tôi sẽ có vị trí cao hơn trên Bảng xếp hạng”.

“Chúng tôi đã bắt đầu hiệp 2 tốt hơn, chắc chắn là như vậy. Leeds đã rất may mắn với bàn thắng đầu tiên của họ. Bàn thắng này đã giúp họ lấy lại sự tự tin để có thêm bàn thắng tiếp theo. Tuy nhiên, chúng tôi đã đoàn kết và chiến đấu cùng nhau.

Chúng tôi biết trận đấu này thật sự khó khăn nhưng toàn đội đã thi đấu quả cảm và đánh bại họ. Chúng tôi đặt mục tiêu ghi nhiều bàn trong hiệp 2 và chúng tôi đã làm được điều đó”, Maguire nói thêm.

Kim Ngân