Liverpool - Man United > 7-0: Cú sốc lịch sử

Trong trận đấu được đánh giá nhỉnh hơn, Man United đã bất ngờ thua Liverpool đến 7 bàn trắng tại Anfield - một thất bại lịch sử của "Quỷ đỏ".

Cho đến trước trận đấu này, chiến thắng cách biệt nhất lịch sử "Derby Anh" có tỷ số 7-1 cũng thuộc về Liverpool, khi Man United còn mang tên Newton Heath năm 1895. Sau 128 năm, kỷ lục mới xuất hiện ở thời điểm ít ai ngờ nhất. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp chơi như thời đỉnh cao, đè bẹp Man United 7-0 để trở lại thành nỗi ám ảnh của các đối thủ.

Đây cũng là thất bại đậm bậc nhất lịch sử Man United, khi họ từng 3 lần thua với tỷ số tương tự, nhưng là cách đây 92 năm trở về trước. Với đội hình chính vừa đoạt Cup Liên đoàn Anh cách đây 1 tuần, đội khách chơi cân bằng với chủ nhà trong hiệp 1, nhưng vỡ trận quá nhanh sau giải lao. Cả 3 tiền đạo Cody Gakpo, Darwin Nunez và Mohamed Salah cùng lập cú đúp, còn Roberto Firmino cũng ghi bàn ấn định thắng lợi cho Liverpool.

salah-1678064469.jpeg
Salah lập kỷ lục trong trận thắng đậm Man United

Làm khách của Liverpool, Man United đã giữ nguyên đội hình xuất phát mà họ từng sử dụng ở trận thắng Newcastle 2-0 tại chung kết cúp Liên đoàn Anh. Dù phải chơi trên sân khách, nhưng các học trò của huấn luyện viên Erik Ten Hag đã nhập cuộc rất tự tin. Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu được Man United tạo ra ở phút thứ 9, khi Antony quặt bóng vào trung lộ và thực hiện cú cứa lòng bằng chân trái sở trường từ ngoài vòng cấm. Nếu thủ môn Alisson không xuất sắc cản phá thì lưới của Liverpool đã phải rung lên.

Trong hiệp một, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với tốc độ cao. Với lợi thế sân nhà, Liverpool kiểm soát bóng vượt trội (60%) và tạo được nhiều cơ hội dứt điểm hơn (8 so với 4). Tuy nhiên, Man United cũng tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống tổ chức pressing và phản công.

Phút 27, các cổ động viên đội chủ nhà đã có phen thót tim khi chứng kiến Bruno Fernandes bay người đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Liverpool trong gang tấc. Ngay sau đó đến lượt Rashford bỏ lỡ cơ hội khi đệm bóng trúng người Alisson. Đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag thậm chí có một lần làm rung mành lưới Liverpool sau pha đánh đầu cận thành của Casemiro. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil đã ở tư thế việt vị.

Liverpool tấn công không quá hay ở hiệp đấu này và chỉ có bàn thắng từ tình huống của tỏa sáng của 2 cá nhân. Phút 43, Andy Robertson có pha chọc khe thông minh để Gakpo băng xuống. Sau đó, tiền đạo người Hà Lan xử lý gọn gàng trước khi cứa lòng hiểm hóc, không cho David de Gea cơ hội cản phá. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trong hiệp một.

Sang hiệp hai, trận đấu đi theo hướng không ai ngờ khi Liverpool ghi liên tiếp hai bàn thắng để vươn lên dẫn trước 3-0. Phút 47, hàng thủ MU có những tình huống phá bóng thiếu quyết đoán, tạo điều kiện cho đội chủ nhà tấn công. Sau đường chuyền của Elliott, Nunez có pha đánh đầu cận thành, đánh bại De Gea.

Chỉ 3 phút sau, Lissandro Martinez bị Salah "vặn sườn" và qua người dễ dàng. Sau đó, "ngôi sao" người Ai Cập thả bóng xuống biên, đưa Gakpo vào thế đối mặt với De Gea. Số 18 của Liverpool tung cú lốp bóng gọn gàng, nâng tỷ số lên 3-0 cho "Lữ đoàn đỏ".

mu-1678064898.jpeg
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Man United

Liên tiếp phải nhận những bàn thua, các cầu thủ Man United xuống tinh thần trông thấy. Tuyến giữa của họ không cầm được bóng trong khi hàng phòng ngự lại tỏ ra vô cùng hớ hênh.

Huấn luyện viên Erik ten Hag tung Scott McTominay, Alejandro Garnacho vào thay Fred, Wout Weghorst với mong muốn cải thiện thế trận. Tuy nhiên, khi chưa kịp làm được điều đó, Man United lại nhận bàn thua thứ 4. Phút 66, Liverpool có tình huống phản công sắc bén và được kết thúc bằng pha bắt volley quyết đoán của Salah.

Tuy đã dẫn trước đối thủ rất sâu, nhưng các học trò huấn luyện viên Juergen Klopp vẫn chưa chịu dừng lại. Vào các phút 76 và 83, Nunez và Salah mỗi người có thêm 1 pha lập công để hoàn tất cú đúp giống như Gakpo. Đáng chú ý, tiền đạo Firmino vừa vào sân cũng kịp để lại dấu ấn khi chọc thủng lưới Man United thêm 1 lần 2 phút trước khi trận đấu kết thúc.

Thắng đậm Man United, Liverpool có 42 điểm, vươn lên vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội thứ tư là Tottenham 3 điểm. Trong khi đó, đại diện thành Manchester vẫn đứng thứ ba với 49 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 26 Premier League

Ngày 4/3

19h30: Manchester City 2-0 Newcastle United

22h00: Arsenal 3-2 Bournemouth

22h00: Aston Villa 1-0 Crystal Palace

22h00: Brighton & Hove Albion 4-0 West Ham United

22h00: Chelsea 1-0 Leeds United

22h00: Wolverhampton Wanderers 1-0 Tottenham Hotspur

Ngày 5/3

00h30: Southampton 1-0 Leicester City

21h00: Nottingham Forest 2-2 Everton

23h30: Liverpool 7-0 Manchester United

Ngày 7/3

03h00: Brentford - Fulham

Bảo Ngọc