Huấn luyện viên Jurgen Klopp không tiếc lời khen ngợi học trò sau màn hủy diệt Man United

Sau chiến thắng 7 sao trước Man United trong khuôn khổ vòng 26 giải Ngoại hạng Anh, ông Jurgen Klopp đã không tiếc lời khen ngợi màn trình diễn của các học trò.

Trong chuyến làm khách sân Anfield, Man United khởi đầu không tệ khi nhiều lần uy hiếp khung thành chủ nhà. Phút 10, Antony cứa lòng chân trái sở trường từ ngoài vòng cấm khiến đồng hương Alisson Becker không thể bắt dính, rồi Bruno Fernandes đánh đầu cận thành chệch cột phút 26. Tới phút 42, Casemiro đánh đầu tung lưới Liverpool, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Phung phí những cơ hội tạo ra khiến Man United đã phải trả giá đắt khi những phút sau đó Liverpool kiểm soát hoàn toàn thế trận. Bộ ba trên hàng công, Mohamed Salah, Cody Gakpo, Darwin Nunez cùng lập cú đúp, còn Roberto Firmino - cầu thủ vào sân từ phút 79 ghi bàn ấn định thắng lợi 7-0 cho đội chủ nhà.

liverpool-thang-1678067338.jfif
Huấn luyện viên Jurgen Klopp hài lòng với chiến thắng của Liverpool

Chiến thắng đậm Man United trên sân nhà giúp Liverpool có 42 điểm, vươn lên vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội thứ tư là Tottenham 3 điểm.

Phát biểu với báo giới sau chiến thắng đậm, ông Jurgen Klopp không tiếc lời khen ngợi học trò: "Không có lời nào diễn tả được. Trận đấu thật ngoạn mục, xuất sắc". Chúng tôi khởi đầu hoàn hảo, siêu sống động, siêu năng động, trình diễn thứ bóng đã đỉnh cao trước đối thủ đang đạt phong độ tốt. Sang hiệp 2, chúng tôi khởi đầu tốt, kết thúc tốt, mọi thứ đều tốt".

Vị chiến lược gia người Đức thừa nhận, Man United là đội nhập cuộc tốt hơn trong hiệp thi đấu thứ nhất và xem bàn mở tỷ số của Gakpo là bước ngoặt. Ông cũng nhấn mạnh Liverpool "không thể khởi đầu hiệp 2 tốt hơn" với 2 bàn thắng ghi được trong 3 phút của Nunez và Salah. "Sau đó, các cầu thủ bay cao và thực sự khó khăn khi đấu Liverpool như vậy", ông Klopp nói thêm.

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng rất hài lòng khi tất cả tiền đạo Liverpool đều lập công ở trận đấu này, gồm cầu thủ vào sân thay người Fimino. "Điều quan trọng là toàn đội thi đấu và trình diễn tốt. Đây là kết quả quan trọng và buổi tối nay thật hoàn hảo. Nhưng chúng tôi không nói về tỷ số, chỉ nói về màn trình diễn".

"Đây là cú hích mà chúng tôi mong muốn và đưa Liverpool đi đúng hướng", Klopp tự tin vào cuộc đua tốp 4. "Các đối thủ phải biết rằng chúng tôi vẫn ở đây cạnh tranh. Liverpool không làm điều đó trong thời gian dài, nhưng màn trình diễn hôm nay đã cho thấy những gì Liverpool có thể làm".

Dù vậy, trong bài phát biểu của mình, nhà cầm quân 55 tuổi phủ nhận Liverpool được tiếp thêm động lực để tạo nên màn ngược dòng trước Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Trong trận lượt đi tại Anfield, Liverpool thảm bại 2-5 dù dẫn trước 2-0 nhờ công Salah và Nunez. Ông Klopp khẳng định mục tiêu trước mặt của đội bóng thành phố Cảng là nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp Bournemouth ngày 11/3, trước khi nghĩ về cuộc đối đầu với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Kim Ngân