Man United sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng vì Harry Kane

Trong nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Harry Kane trong mùa Hè 2022, Man United được cho rằng sẵn sàng chi ra số tiền lên tới 100 triệu bảng.

Cùng với kế hoạch tìm kiếm một huấn luyện viên mới, Man United cũng đang tích cực lên kế hoạch tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 tới đây. Truyền thông Anh đăng tải thông tin cho biết, đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng phá vỡ mức phí chuyển nhượng kỷ lục trong mùa Hè năm nay.

Hiện kỷ lục chuyển nhượng đắt giá nhất của Man United đang thuộc về tiền vệ Paul Pogba thiết lập từ mùa Hè năm 2016. Khi đó, "Quỷ đỏ" đã chi 89 triệu bảng để tái ký với tiền vệ người Pháp từ Juventus.

Tuy nhiên, những đóng góp mà Pogba mang lại cho đội chủ sân Old Trafford chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của cổ động viên và Ban lãnh đạo câu lạc bộ. Hiện có nhiều thông tin cho rằng, Man United sẵn sàng để "ngôi sao" người Pháp ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2022 tới đây.

Để tăng cường chất lượng đội hình, Man United cũng đã lên phương án thay thế. Mục tiêu được Man United nhắm đến là Harry Kane của Tottenham.

Man United sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng vì Harry Kane

Theo The Athletic, giới thượng tầng của Man United dự định sẽ chi 100 triệu bảng hỏi mua Harry Kane. Nếu thương vụ thành công, chân sút người Anh sẽ soán ngôi của Pogba để trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử "Quỷ đỏ".

Man United đang có cơ hội lớn chiêu mộ Harry Kane của Tottenham trong mùa Hè năm 2022 khi huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City đã lên tiếng khẳng định, đội chủ sân Etihad sẽ không nối lại đàm phán với Kane sau thất bại ở mùa Hè năm nay. Bên cạnh đó, hiện cũng có nhiều nguồn tin cho rằng, Man City đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Erling Haaland của Dortmund.

Thứ hai, Kane sẽ quyết tâm rời Tottenham nếu đội bóng Bắc London không hoàn thành mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới. Khả năng này cũng rất dễ xảy ra vì Tottenham đang thất thế lớn trước Arsenal ở cuộc đua tốp 4.

Chưa kể, Spurs cũng không còn mặn mà giữ "ngôi sao" người Anh bằng mọi giá trước sự chèo kéo của các đội bóng lớn châu Âu khi tiền đạo này sa sút phong độ trông thấy. Mùa này, đội trưởng Tam sư mới chỉ ghi được 12 bàn tại Premier League.

Cũng theo Athletic, Man United sẽ giữ nguyên kế hoạch mua Kane, bất chấp tân huấn luyện viên trưởng là ai. Hiện "Quỷ đỏ" đang cố gắng tìm kiếm và bổ nhiệm huấn luyện viên mới trước khi mùa giải khép lại.

Ngoài mục tiêu theo đuổi Harry Kane của Tottenham, Man United cũng đã lên những phương án dự phòng. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford cũng đang liên hệ với Jorg Mendes, người đại diện của tiền đạo Darwin Nunez (Benfica) và Tammy Abramham (AS Roma).

Việc tăng cường tiền đạo là nhiệm vụ cấp thiết của Man United ở phiên chợ mùa Hè tới vì Marcus Rashford đã sa sút phong độ trầm trọng, Edinson Cavani gần như chắc chắn sẽ ra đi tự do, còn Mason Greenwood đang vướng vào vòng lao lý vì hành hung bạn gái.

Nếu chiêu mộ thành công Harry Kane của Tottenham đây sẽ là một bản hợp đồng bổ sung lực lượng chất lượng của Man United trong nỗ lực khẳng định sự trở lại trong cuộc đua vô địch ở các giải đấu trong mùa giải tới.

Kim Anh