Man United rao bán Fred với giá rẻ

Không muốn mất trắng Fred, Man United chấp nhận rao bán tiền vệ này với giá rẻ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Hợp đồng của Fred với Man United chỉ còn 1 năm. Đội chủ sân Old Trafford chưa có ý định gia hạn hợp đồng với "ngôi sao" người Brazil và cũng không muốn mất trắng tiền vệ 30 tuổi này trong hè 2024.

Do đó, Man United đã quyết định rao bán tiền vệ này ngay trong hè 2023. Đội chủ sân Old Trafford kỳ vọng thu về 20 triệu bảng từ thương vụ chuyển nhượng này. Đây là mức giá khá rẻ bởi trước đó vào năm 2018, "Quỷ đỏ" trả đến 52 triệu bảng cho Shakhtar Donetsk để sở hữu cầu thủ người Brazil. Sau 5 mùa giải, Fred thi đấu 213 trận và ghi 14 bàn. Trong đội hình Man United, Fred chỉ là phương án dự phòng ở hàng tiền vệ cho bộ ba Casemiro, Christian Eriksen và Bruno Fernandes.

fred-1687314299.jpeg
Man United rao bán Fred ngay trong hè 2023

Telegraph cho biết Fulham là đội muốn chiêu mộ Fred nhưng không đủ khả năng trả 20 triệu bảng cho Man United. Đội bóng thành London kỳ vọng "Quỷ đỏ" có thể giảm giá ở thương vụ này.

Hôm 29/5, huấn luyện viên Marco Silva của Fulham đã có cuộc trò chuyện ngắn với riêng Fred sau trận đấu tại vòng cuối Premier League. Hành động của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha làm dấy lên tin đồn về việc Fulham có thể chiêu mộ Fred trong kỳ hè này. Nếu đầu quân đội chủ sân Craven Cottage, Fred có thể sát cánh với một cựu cầu thủ Man United là Andreas Pereira.

Về phần mình, sau trận chung kết FA Cup với Man City hôm 3/6, Fred lên tiếng về tương lai: "Tôi sẽ nói chuyện với Ban lãnh đạo và huấn luyện viên Erik ten Hag để xem quyết định của đôi bên. Tôi muốn biết kế hoạch của đội ở mùa giải kế tiếp và trở thành nhân tố quan trọng. Tôi vẫn hạnh phúc với cuộc sống tại Man United".

Không chỉ Fred, một loạt cầu thủ khác có thể rời Man United trong mùa hè này bao gồm Harry Maguire, Anthony Martial, Donny van de Beek, Anthony Elanga, Alex Telles hay Eric Bailly.

Cùng với đó, Man United cũng xem xét thanh lý Scott McTominay. Tiền vệ người Scotland còn hợp đồng đến tháng 6/2025. Mặc dù vậy, huấn luyện viên Ten Hag vẫn muốn giữ McTominay và xem anh là phương án xoay tua phù hợp.

Kim Anh