Man United từ bỏ thương vụ mang tên Harry Kane

Trước những khó khăn trong cuộc thảo luận với Tottenham, Man United đã từ bỏ chữ ký của Harry Kane.

Một trong những mục tiêu hàng đầu của Man United ở phiên chợ mùa hè năm nay là chiêu mộ tiền đạo cắm. Bởi lẽ, "Quỷ đỏ" chưa có người thay thế xứng tầm kể từ khi Ronaldo ra đi cuối năm ngoái.

Trong nỗ lực tăng cường sức mạnh hàng công, Man United coi Harry Kane là ưu tiên số 1. "Quỷ đỏ" đã có những bước đi cụ thể trong thương vụ này khi liên hệ với cả Tottenham và Kane.

Kane muốn rời Tottenham đến một đội bóng có cơ hội giành danh hiệu. Vì thế, Man United không gặp khó khăn trong việc thuyết phục tuyển thủ Anh tới Old Trafford. Tuy nhiên, đội bóng Manchester gặp khó trong các cuộc thương thảo với Spurs.

Theo ông trùm tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Quỷ đỏ không đạt được bước tiến nào trong các cuộc đàm phán với Spurs. Nguồn tin của Guardian cho biết Tottenham từ chối bán Harry Kane cho Man United. Spurs chỉ muốn làm việc với các đội bóng ngoài nước Anh.

harry-kane-1686797137.jpg
Man United từ bỏ chữ ký của Harry Kane

Về phần mình, Man United muốn tránh một câu chuyện chuyển nhượng kéo dài hơn 2 tháng như trường hợp của Frenkie de Jong vào mùa hè năm ngoái, ông trùm tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết. Vì “cảm thấy Tottenham không bao giờ muốn bán Kane” nên Man United quyết định không tiếp tục tham gia thương vụ này.

Cũng theo nguồn tin từ Guardian, động thái của ban lãnh đạo Man United khiến huấn luyện viên Erik ten Hag thất vọng. Nhà cầm quân người Hà Lan coi Kane là mục tiêu chuyển nhượng số một và mảnh ghép phù hợp với cách triển khai bóng của Man United.

The Athletic tiết lộ, đội chủ sân Old Trafford sẽ chuyển hướng sang các mục tiêu khác. Lúc này, Victor Osimhen của Napoli và Rasmus Hojlund của Atalanta đang được Man United cân nhắc.

Về phía Rasmus Hojlund, trong một tuyên bố hồi đầu tuần này, chân sút 20 tuổi cũng bỏ ngỏ khả năng đến Old Trafford. Theo truyền thông Italia, để có Hojlund, Man United phải trả Atalanta khoảng 40 đến 60 triệu bảng.

Kỳ mua sắm mùa hè năm nay ở Anh mở cửa sớm vào ngày 14/6 (giờ địa phương) song Man United liên tiếp bị từ chối chuyển nhượng. Man United vừa hỏi mua Mason Mount nhưng thất bại. Mức giá ban đầu "Quỷ đỏ" đưa ra là 40 triệu bảng trong khi Chelsea tỏ thái độ cứng rắn và chỉ chấp nhận để tiền vệ người Anh rời đi nếu nhận đủ 70 triệu bảng.

Dù vậy, thương vụ Mount dễ thành hiện thực hơn. Cá nhân tiền vệ này từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea và cũng hứng thú với viễn cảnh khoác áo Man United. Trong khi đó, Kane chưa bao giờ bày tỏ ý định muốn rời Tottenham. Man United dự kiến sẽ quay trở lại với lời đề nghị tốt hơn nhằm thuyết phục "The Blues" đồng ý bán Mount.

Hoàng Anh