“Man United nên học Man City để trở lại đỉnh cao”

Phát biểu với báo giới mới đây, tiền vệ Casemiro cho rằng, câu lạc bộ Manchester United có thể học theo cách làm bóng đá của đội bóng cùng thành phố - Manchester City - để trở lại đỉnh cao trước đây.

Từng là thế lực hàng đầu của Bóng đá Anh nhưng phong độ của Man United đã sa sút rất nhiều trong những mùa giải gần đây. Trong khi đó, Man City có sự vươn lên mạnh mẽ để thống trị Bóng đá Anh và cả đấu trường Champions League.

Để gặt hái những thành công trong những mùa giải gần đây, Man City đã có cuộc cải tổ mạnh mẽ. Cụ thể, The Citizens được xây dựng theo phong cách Barcelona từ năm 2012. Tổng Giám đốc Ferran Soriano và Giám đốc Bóng đá Txiki Begiristain đều từng là lãnh đạo cấp cao của câu lạc bộ Barcelona. Năm 2016, một thành viên cũ khác của đội bóng Tây Ban Nha, ông Pep Guardiola gia nhập Man City trên cương vị huấn luyện viên trưởng. Kể từ đó, "nửa xanh" thành Manchester bước vào kỷ nguyên thành công chưa từng có, giành 5 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh trong 6 mùa gần nhất, 4 Cúp Liên đoàn liên tiếp và cú ăn ba mùa trước, trong đó có Champions League.

bruno-fernandes-1709607305.jpg
Casemiro (trái) và Bruno Fernandes thất vọng với trận thua của Man United

Trong nỗ lực vực dậy Man United, tỷ phú Anh Jim Ratcliffe vừa hoàn tất mua 27,7% cổ phần. Ông đã chiêu mộ Giám đốc Omar Berrada của City Football Group - tập đoàn sở hữu Man City - về làm Tổng Giám đốc, đồng thời lôi kéo Giám đốc Thể thao Dan Ashworth từ Newcastle. Nếu kết quả cuối mùa không như ý, chủ mới có thể thay tiếp huấn luyện viên Erik Ten Hag.

Phát biểu với báo giới sau khi Man United thua Man City 1-3 ở vòng 27 Ngoại hạng Anh hôm 3/3, tiền vệ Casemiro cho rằng, lãnh đạo Man United nên học Man City về cách làm bóng đá để trở lại đỉnh cao. "Rõ ràng, chủ sở hữu mới muốn nâng tầm câu lạc bộ và Man City là tấm gương phản chiếu của chúng tôi. Họ đã làm rất tốt. Tôi hy vọng chủ sở hữu mới sẽ giúp chúng tôi phát triển".

Casemiro cũng cho rằng, Man United không nên ỉ lại vào lịch sử khi so sánh với Man City. Theo cựu "ngôi sao" Real Madrid, Man City đang chơi tốt hơn và là mục tiêu đánh bại của mọi đội bóng.

Trong khi đó, thủ quân Bruno Fernandes cho rằng, điều dẫn tới sự khác biệt giữa 2 đội bóng thành Manchester lúc này là phẩm chất cá nhân. Anh thừa nhận các cầu thủ Man City tài năng hơn và biết cách phát huy tốt hơn. Tuy nhiên, Fernandes cũng muốn cổ động viên ghi nhận Man United qua nỗ lực phòng ngự chiều sâu và chơi gắn kết trong hiệp 1.

Sau trận thua này, Man United tiếp tục phải xếp thứ sáu giải Ngoại hạng Anh, với 44 điểm sau 27 trận. Fernandes và đồng đội đang kém đội xếp thứ tư Aston Villa 11 điểm và kém Tottenham, đội chơi ít hơn 1 trận, 6 điểm.

Fernandes thừa nhận việc giành vé dự Champions League mùa này là một thách thức. Tuy nhiên, anh và đồng đội sẽ làm hết sức có thể trong 11 trận còn lại. "Trận sắp tới diễn ra trên sân nhà và cổ động viên sẽ lại đến đó như nhiều trận trước. Họ đang ở phía sau và thúc đẩy chúng tôi. Chúng tôi phải chơi tốt và thắng", Fernandes nói thêm.

bxh-1709603046.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Kim Ngân (tổng hợp)