Man United mất số tiền lớn nếu sa thải huấn luyện viên Ten Hag

Ông Erik Ten Hag đang đối mặt nhiều áp lực tại Man United. Tuy nhiên theo truyền thông Anh, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải đền bù số tiền lớn nếu sa thải vị chiến lược gia người Hà Lan.

Thất bại 0-3 ở trận derby Manchester hôm 29/10 khiến tương lai của huấn luyện viên Ten Hag ở Old Trafford bị đe dọa. Sau trận thua của "Quỷ đỏ", vị chiến lược gia người Hà Lan bị người hâm mộ của Man United chỉ trích dữ dội vì chiến thuật không hợp lí và lối chơi ‘tầm thường’. Với những gì đã thể hiện trên sân, Man United cho thấy họ còn kém xa Man City về trình độ.

hlv-man-united-1698798681.jpg
Tương lai của huấn luyện viên Ten Hag tại Man United đang trở nên bất ổn khi ông chỉ trích các học trò

Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ trong phòng thay đồ của cho rằng, vấn đề của Man United đang nằm ở chính vị "thuyền trưởng". Họ cho rằng, các bài tập luyện như ‘tra tấn’ của ông Ten Hag khiến số ca chấn thương của "Quỷ đỏ" ngày càng gia tăng. Từ đầu mùa, đội chủ sân Old Trafford có 16 trường hợp chấn thương ở các thời điểm khác nhau.

Ngay cả cầu thủ vốn được xem là ‘người không phổi’ khi còn thi đấu ở Real Madrid, Casemiro cũng đang gặp vấn đề. Tiền vệ người Brazil không đủ thể lực và bỏ lỡ trận derby Manchester cuối tuần qua. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, nội bộ của Man United sẽ sớm lục đục.

Tương lai của ông thầy Ten Hag càng trở nên bất ổn khi ông chỉ trích các học trò vì màn trình diễn kém cỏi trong hiệp 2 trước Man City. Phát biểu với báo giới, nhà cầm quân 53 tuổi thậm chí tuyên bố rằng, Man United sẽ không bao giờ có thể chơi theo phong cách của Ajax - đội bóng mà ông từng dẫn dắt rất thành công.

Đây là điều thất vọng với người hâm mộ của Man United bởi trước đó, khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford, huấn luyện viên Ten Hag được kì vọng sẽ mang lối chơi tấn công hấp dẫn từ Ajax đến với Man United.

Mặc dù vị chiến lược gia người Hà Lan đang đối mặt với nhiều chỉ trích từ người hâm mộ, nhưng nếu sa thải huấn luyện viên Ten Hag ở thời điểm này, Man United sẽ phải đền bù số tiền rất lớn. Hợp đồng của ông Ten Hag còn thời hạn đến mùa hè 2025 với mức lương 9 triệu bảng/mùa. Như vậy, "Quỷ đỏ" sẽ mất khoảng 15 triệu bảng để ‘trảm’ nhà cầm quân người Hà Lan.

Theo thống kê, kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu vào năm 2013, Man United cho tới nay đã mất tới 38 triệu bảng để sa thải các huấn luyện viên. Cụ thể, họ phải trả cho David Moyes (7 triệu bảng), Louis van Gaal (8,4 triệu bảng), Ole Solskjaer (7,5 triệu bảng) và Jose Mourinho (15 triệu bảng).

Kim Ngân (tổng hợp)